Theo dõi trên

Làm đường giao thông cần xin phép phường

06/05/2019, 11:01 - Lượt đọc: 744

BT- Ông Nguyễn Đức Minh, phường Tân An, thị xã La Gi phản ánh: Vào tháng 3/2019, gia đình ông đã tự nguyện đầu tư làm đường bê tông xi măng, nhưng bị ông Trần Ngọc Vang, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An và ông Trần Xuân An, cán bộ địa chính phường Tân An, thị xã La Gi lập biên bản đình chỉ không cho thi công đường giao thông, gây bức xúc cho nhân dân.

                
      
   Ông Nguyễn Đức Minh, phường Tân An, thị xã    La Gi chuẩn bị vật tư để làm đoạn đường ngõ xóm.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2010, gia đình ông Nguyễn Đức Minh, phường Tân An, thị xã La Gi đã tự nguyện đầu tư khoảng 20 triệu đồng làm đoạn đường giao thông sỏi đỏ dài 150 m, rộng 5 m cho bà con đi lại thăm viếng mồ mã người thân trong nghĩa trang thị xã. Đến đầu tháng 3/2019, ông Minh tiếp tục đầu tư mua đá, cát, xi măng, thuê lao động làm đường bê tông xi măng dài 70 m, rộng 1,8 m để cho gia đình và bà con đi lại thuận lợi. Nhưng khi thi công đã bị ông Trần Ngọc Vang, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An và ông Trần Xuân An, cán bộ địa chính phường Tân An đến lập biên bản đề nghị ông Minh tạm ngưng công trình, đề nghị liên hệ với UBND phường Tân An để được hướng dẫn trình tự, thủ tục xin phép xây dựng đường giao thông. Vì lý do trong quá trình thi công, ông Minh không xin phép cơ quan có thẩm quyền và không có giấy tờ có liên quan. Ông Minh đã chấp hành yêu cầu của UBND phường Tân An, tạm ngưng xây dựng đường giao thông đô thị và làm đơn phản ánh lên các ngành chức năng. Đến ngày 29/3/2019, lãnh đạo UBND phường Tân An đã mời ông Minh lên làm việc, giải thích các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của pháp luật về xây dựng đường giao thông đô thị. Qua đó UBND phường Tân An rất mong ông Minh phối hợp với phường để tiếp tục làm đường bê tông xi măng, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi.

Ngày 25/3/2019, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã có công văn trả lời đơn thư phản ánh của ông Minh như sau: Qua nghiên cứu nội dung đơn, biên bản làm việc của cán bộ địa chính phường Tân An, thị xã La Gi, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh rất hoan nghênh tinh thần của ông Minh và gia đình đã tham gia đóng góp làm đường giao thông chung cho người dân. Tuy nhiên, các hoạt động, việc làm của người dân phải tuân thủ sự quản lý của địa phương và quy định pháp luật. Cụ thể tại biên bản làm việc của cán bộ địa chính phường Tân An, ngày 9/3/2019 có nêu: “Quá trình thi công, ông Minh không xin phép cơ quan có thẩm quyền và không có giấy tờ có liên quan nên đề nghị tạm ngưng công trình; đề nghị ông liên hệ với UBND phường để được hướng dẫn”. Do đó, đề nghị ông Minh phối hợp với Ban điều hành khu phố 2 và UBND phường Tân An, thị xã La Gi để được hướng dẫn trình tự, thủ tục trong việc tham gia làm đường giao thông đô thị theo quy định.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đường giao thông cần xin phép phường