Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận với chữ… Mới

06/05/2019, 10:53

BT- Một kỳ nghỉ lễ dài, Bình Thuận đón gần 74.000 lượt khách du lịch, trong đó có khoảng hơn 14.500 lượt khách quốc tế, so với năm ngoái đều tăng. Có đi trực tiếp trong dịp lễ này ở nhiều vùng du lịch trên địa bàn tỉnh mới thấy nhiều điểm, khu du lịch (KDL) có nhiều cái mới để hút khách.

                
   Một góc Làng chài xưa.

Ngoài chữ tín, chất lượng dịch vụ, phục vụ chu đáo… thì việc luôn đổi mới, sáng tạo thêm các hoạt động là điều mà không ít điểm du lịch đã làm. Mới đây chúng tôi trở lại thăm Lâu đài rượu vang ở Phan Thiết. Cũng với giá vé đó nhưng giờ đã thấy khung cảnh thay đổi khá nhiều: có thêm thác nước, có thêm vườn hoa cỏ xanh mướt xung quanh lâu đài. Phía bên trong có thêm nhiều trang trí, chùamộtcột thu nhỏ, những view mới để chụp hình trên các tầng lâu đài. Có lẽ nắm bắt được tâm lý du khách khi tham quan đều thích lưu lại những khoảnh khắc đẹp nên ở đây đã thay nhiều “áo mới” cho đẹp hơn. Cũng theo phong trào hồ bơi vô cực thì khá nhiều resort ở Hàm Tiến, Mũi Né đã xây hồ bơi theo hướng này để khách có thể thấy mặt biển trải dài, cũng như làn nước xanh ngắt xa xăm. Ngay ở Làng chài xưa cũng thế, trở lại thấy những gian hàng tranh tre nứa nhiều hơn, có đèn lồng trong khu vực các gian hàng. Khu vực làm muối có thêm đồi cát, gánh củi, vài bức tranh cổ xưa, chưa kể còn giảm giá sâu cho người dân địa phương.

Đi về phía Nam ở các điểm du lịch cộng đồng như  Coco Beach Cam (La Gi), KDL biển Cam Bình, Biển Đá Vàng, Suối Dứa… lễ này khá hút khách bởi những điều dân dã mới mẻ. Như một em quản lý ở KDL cho biết: “Du khách đến một lần, nếu muốn họ quay lại thì ít ra vài tháng cũng phải tạo thêm vài nét mới, làm mới điểm nhấn của KDL khiến du khách thích thú, cho dù đến nhiều cũng không nhàm chán”.

Về hướng du lịch vùng núi có Thác Bà ở Tánh Linh, chủ KDL đã trồng thêm hoa và trang trí khá nhiều cái mới ở trong KDL với tiêu chí đẹp hơn, hòa cùng thiên nhiên, đặc biệt là tuyệt đối không phá vỡ cảnh quan tự nhiên ở nơi đây. Giữa cái nóng oi bức của mùa hè đang đến mà được đắm mình dưới dòng suối trong vắt mát lạnh. Dạo chơi bên những lối mòn hoa cỏ khoe sắc thì quả thật không gì thú vị bằng. Chính vì thế mà trong mấy ngày nghỉ lễ nơi đây luôn đông khách.

Bên cạnh đó, các điểm, KDL còn tổ chức các hoạt động như thả diều, các trò chơi dân gian, trò chơi thể thao…để phục vụ du khách có một kỳ nghỉ vui chơi đúng nghĩa. Thế đấy, hãy cứ làm mới mình, hãy cứ sáng tạo để hút khách - đó là một trong những điều mà du lịch Bình Thuận phải luôn thay đổi để khoác áo mới cho mình luôn đẹp hơn.

Thu ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận với chữ… Mới