Theo dõi trên

Mũi Né - Phan Thiết sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu khu vực

04/05/2019, 14:05 - Lượt đọc: 30

BTO-Cuối năm 2018, Thủ tướng Chính phủ có quyết định phê duyệt Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Mũi Né, theo đó Mũi Né sẽ trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mục tiêu đến năm 2025 đón 9 triệu lượt khách, đến năm 2030 đón 14 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 2,5 triệu lượt.

Phối cảnh sân bay Phan Thiết.

Thông tin trên đã "kích hoạt" nhiều dự án lớn của các tập đoàn kinh tế đầu tư vào Phan Thiết. Trên VnEconomy (báo Nhịp sống kinh tế Việt Nam và thế giới) đã thông tin về hàng loạt dự án lớn sắp triển khai ở Phan Thiết-Mũi Né.

1. "Điểm nghẽn" hạ tầng sắp được giải quyết: Phân tích các thống kê của Tổng Cục du lịch: năm 2018 Phan Thiết đón 5,7 triệu lượt khách (tương đương Nha Trang, Đà Nẵng), nhưng trong khi tỷ trọng khách nước ngoài đến Nha Trang, Đà Nẵng luôn ở mức 30%-50%, thì ở Mũi Né-Phan Thiết chỉ khoảng 10% (chủ yếu khách các nước Đông Âu đi tránh Đông). Theo VnEconomy, sở dĩ Mũi Né - Phan Thiết cô lập với khách nước ngoài và khách khu vực phía Bắc là do địa phương chưa có sân bay.

Dự kiến tháng 9/2019 sân bay Phan Thiết chính thức khởi công (tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng). Khi sân bay đi vào hoạt động sẽ giúp Phan Thiết - Mũi Né thu hút cả khách quốc tế và khách phía Bắc. Thay vì phải bay vào TP HCM rồi đi xe ra Phan Thiết, khách phía Bắc chỉ mất khoảng 1 giờ cho hành trình đến Mũi Né.

2. Giải quyết nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm: Cũng theo thống kê của Tổng Cục du lịch, số ngày lưu trú bình quân của du khách ở Mũi Né - Phan Thiết chỉ bằng 1/2 của Nha Trang, Đà Nẵng, mức chi tiêu chỉ bằng 1/3 của 2 thành phố trên. Theo VnEconomy nguyên nhân chính do Phan Thiết quá thiếu các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm cho khách.

Dù có biển đẹp, quanh năm ấm áp, nhưng khách đến Phan Thiết chỉ để ăn hải sản, tắm biển, trượt cát, mua vài món đồ lưu niệm rồi về phòng ngủ.

Vấn đề này sắp được giải quyết với 2 khu giải trí lớn sắp được xây dựng. Cụ thể vào tháng 5/2019 Hưng Lộc Phát Corp sẽ công bố ra thị trường tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ, quy mô 31,5 ha tại Phan Thiết. Dự án này cung ứng ra thị trường gần 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar-bia club, tạo không gian tiệc tùng lớn nhất Phan Thiết.

Hơn 200 nhà hàng, shop thời trang, quán bar được bố trí trên tuyến phố đi bộ dài hơn 2.000m của dự án. Theo chủ đầu tư, để vui chơi, khám phá hết 200 nhà hàng này du khách phải mất cả tuần.

Ngoài tuyến phố đi bộ về đêm dài 2.000m, Mũi Né Summerland Resort còn xây dựng công viên nước trong nhà 12.000m2, công viên nước ngoài trời 6.000m2, nhà hàng không lồ trên sông và một nhà hát lớn chuyên biểu diễn các show đẳng cấp quốc tế.

Tập đoàn Novaland cũng chuẩn bị công bố ra thị trường tổ hợp nghỉ dưỡng Novaworld tại Phan Thiết, với công viên chủ đề theo mô hình Universal quy mô 1.000 ha. Đây là đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng thể dục thể thao, đến đây du khách có thể vui chơi và trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh.

Theo quy luật, sẽ có những tập đoàn kinh tế khác nữa mang theo các dự án tỷ đô đến Phan Thiết. Ngoài ra, theo VnEconomy phân tích, Phan Thiết - Mũi Né còn sở hữu những lợi thế độc tôn mà ngay cả Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc không có được như: về vị trí, Phan Thiết chỉ cách TP HCM - thị trường tiêu dùng và du lịch lớn nhất Việt Nam - 3 giờ chạy xe, cuối tuần người dân TP HCM có thể lái xe đến Phan Thiết tắm biển, vui chơi, sáng đầu tuần lại lái xe về.

Về điều kiện tự nhiên, trong khi các TP du lịch biển phía Bắc chỉ hoạt động vào mùa hè. Các TP Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc bị ảnh hưởng mùa mưa bão, thì Phan Thiết là TP biển nhiệt đới, nhiều ngày nắng, ít mưa bão, có thể khai thác du lịch quanh năm.

Phan Thiết - Mũi Né đang hội tụ các yếu tố để trở thành một trong những điểm đến hàng đầu Việt Nam và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đ D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né - Phan Thiết sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu khu vực