Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận: Sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5

01/05/2019, 08:35

BT- Trong 5 ngày của dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ 27/4 - 1/5/2019), toàn tỉnh ước đón khoảng 73.800 lượt khách lưu trú, con số này tăng gần 1/4 so với năm ngoái, riêng khách quốc tế ước có 14.500 lượt và chiếm 19,6 % tổng lượng khách đến Bình Thuận.

                
      
Phía Nam Phan Thiết, các resort có thương    hiệu vẫn đón lượng khách tăng cao và đạt công suất phòng khá tốt.    Công tác phục vụ du khách được các doanh nghiệp kinh doanh du lịch    chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là về đáp ứng nhu cầu ẩm thực miền biển và    đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với lượng khách tăng cao và điều kiện thời tiết thuận lợi, hầu hết các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh đều đạt công suất phòng khá tốt vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2019. Đặc biệt trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né, nhiều khách sạn và resort đạt công suất bình quân lên đến 90%, riêng các ngày từ 27 - 29/4 gần như sử dụng tối đa công suất... Còn ở phía Nam Phan Thiết, những cơ sở kinh doanh lưu trú có thương hiệu cũng tiếp đón lượng khách đông đảo, như tại Villa Del Sol Resort (thuộc xã Tiến Thành) tất cả 70 phòng đã kín khách trong các ngày đầu của dịp lễ. Theo anh Phạm Quang Hậu - Giám đốc Điều hành Villa Del Sol Resort, dịp này doanh nghiệp không những giảm giá phòng từ 10 - 20% so giá công bố mà còn tăng thêm dịch vụ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho đối tượng khách với 75% khách nội địa và 25% khách quốc tế. Như tổ chức dạy vẽ và hướng dẫn nấu ăn ngoài trời dành cho các bé đi theo gia đình, bổ sung thực đơn phong phú hơn so ngày thường, mở tiệc “Beach Bar” sôi động vào buổi tối…

                
      
Biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm phục vụ du    khách tại Tháp Pô Sha Inư trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2019.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Thuận, những ngày qua tại các điểm tham quan nổi tiếng như Suối Tiên, Di tích Tháp Pô Sha Inư, Đồi cát bay Mũi Né… cũng thu hút rất đông khách. Dịp này, khách du lịch khắp nơi khi ghé Di tích Tháp Pô Sha Inư (TP. Phan Thiết) còn được thưởng thức chương trình văn nghệ dân gian Chăm, xem trình diễn nghề thủ công truyền thống như làm gốm, dệt thổ cẩm, nắn bánh gừng và nghệ thuật tranh cát.

                
      
Những ngày qua, điểm du lịch Suối Tiên (TP.    Phan Thiết) cũng thu hút rất đông khách tham quan.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận: Sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5