Theo dõi trên

Phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 trong sự nghiệp đổi mới

30/04/2019, 09:47

BT - Cách đây 44 năm, trong những ngày tháng tư lịch sử, các binh đoàn hùng mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam mang theo sức mạnh 4.000 năm văn hiến thần tốc tiến vào Sài Gòn - trận đánh cuối cùng của Chiến dịch Hồ Chí Minh. Đúng 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập - sào huyệt cuối cùng của chế độ ngụy quyền. Toàn bộ nội các của tổng thống ngụy quyền Dương Văn Minh phải tuyên bố đầu hàng.

Đại thắng mùa xuân năm 1975 là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; mở ra kỷ nguyên mới đối với dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cả nước bước vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Đảng ta khẳng định: “Thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Cùng cả nước, với tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường trải qua nhiều ngày đêm chiến đấu anh dũng, liên tục tiến công và nổi dậy, quân và dân Bình Thuận đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử vẻ vang giảỉ phóng quê hương, góp phần làm nên mùa Xuân đại thắng và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc cuộc trường chinh suốt 30 năm của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đóng góp vào chiến thắng của các cuộc kháng chiến giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, Bình Thuận tự hào và trân trọng biết ơn sự hy sinh dũng cảm, những cống hiến lớn lao của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà. Trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, toàn tỉnh có trên 50,8 vạn người được công nhận là đối tượng có công với cách mạng; trong đó có trên 12,79 vạn đồng bào, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh. Đảng và Nhà nước ta đã phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 1.898 mẹ, 8 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân…

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không chịu tụt hậu, từng bước tiến kịp thời đại, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, có vị thế xứng đáng trên thế giới. Khát vọng đó của dân tộc cũng thiêng liêng và mãnh liệt như ý chí giành độc lập, thống nhất Tổ quốc. Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là động lực chủ yếu, là nhân tố có ý nghĩa quyết định, bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Chúng ta gìn giữ, nâng niu và vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm của các cuộc kháng chiến, của tinh thần ngày 30/4 bất diệt vào thực tiễn sinh động của công cuộc đổi mới để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc bờ cõi thiêng liêng của Tổ quốc trước những âm mưu, thủ đoạn gây hấn và luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tin tưởng rằng với tinh thần “tự lực tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang”, chúng ta sẽ vượt khó thành công, tiếp tục phát huy mạnh mẽ lợi thế, nguồn lực để vươn tới tầm cao mới, vững bước trên con đường phát triển, xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bình Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 trong sự nghiệp đổi mới