Theo dõi trên

Du khách thích thú tham quan Làng chài Mũi Né xưa

30/04/2019, 08:59

BTO - Dịp lễ 30/4, 1/5 hàng ngàn lượt khách từ các nơi đổ về Bình Thuận nghỉ dưỡng, tham quan du lịch. Ngoài những địa chỉ nổi tiếng thời gian qua như Bàu Trắng, Đồi Hồng, mũi Kê Gà, Suối Tiên, bãi Đá Ông Địa... thì gần đây, Bảo tàng Làng chài xưa Mũi Né (phường Phú Hài) là nơi dừng chân khá thú vị, mà nhiều du khách “rỉ tai” không nên bỏ qua nếu có dịp ghé Phan Thiết.

Du khách thích thú khi được nghe thuyết minh và chụp hình bên không gian xưa tại Bảo tàng Làng chài xưa Mũi Né.

Đây là bảo tàng 3D được chia thành 14 không gian tương tác đánh sáng dạng phim trường. Du khách sẽ được ngược dòng thời gian về với không gian Chăm Pa ngàn năm, làng chài xưa 300 năm, nghe nhạc tại phố cổ Phan Thiết, thử tài gánh muối, làm dân chài. Ngắm nhìn những nếp nhà xưa, cảnh sinh hoạt cũ của ngôi làng biển nằm yên bình bên rặng dừa hay tìm hiểu cách thức làm nước mắm tĩn, cách soi nước mắm ngon của ông tổ nghề nước mắm... Vào buổi tối sẽ có chương trình biểu diễn của 500 anh em dân chài trên sân khấu nước 4 tầng lung linh.

Say sưa tạo dáng bên mô hình thuyền đánh cá, thùng gỗ chứa nước mắm, tiệm tạp hóa… Chị Minh Thư – Du khách đến từ Phú Yên đã reo lên: Thật tuyệt vời. Những khung cảnh xưa cũ kết hợp giữa hiện vật và hình ảnh được các nghệ sĩ và người Pháp chụp lại cho chúng tôi có cái nhìn rõ nét hơn về tính cách và con người xứ biển Phan Thiết, đó là sự chân chất, hiền lành, chịu thương chịu khó, nhưng cũng rất phóng khoáng, nghĩa tình.

Anh Lê Diệp – Quản lý Bảo tàng Làng chài xưa Mũi Né cho biết: Để luôn tạo sự mới lạ cho du khách mỗi lần đến tham quan, dịp lễ này, bảo tàng đã bổ sung thêm thắng cảnh Lầu ông hoàng – quần thể di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh đẹp thơ mộng của Phan Thiết, sắp xếp lại và làm mới một số hiện vật...  Giá vé cho mỗi lượt vào tham quan bảo tàng 3D là 100.000 đồng/người và 300.000 đồng/ngườixem Fishermen Show. Bảo tàng mở cửa từ 9h sáng đến 7h tối hàng ngày và show lúc 8h tối. Riêng đối với người dân trong tỉnh (có chứng minh nhân dân kèm) được áp dụng giảm 50% giá vé. Chương trình trình khuyến mãi còn áp dụng đến hết ngày 1/5/2019.

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách thích thú tham quan Làng chài Mũi Né xưa