Theo dõi trên

Giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước

28/04/2019, 09:05

BTO - Chiều 26/4, Sở Thông tin Truyền thông tổ chức Hội thảo an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước, đến dự có ông Vũ Văn Tuấn – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và hơn 100 lãnh đạo, quản trị mạng các sở, ngành và địa phương trong tỉnh.

Hiện nay, đối tượng thường tấn công tập trung vào khối chính phủ, quân đội, năng lượng, tài chính… để lấy thông tin mật, thực hiện hành vi phá hoại có chủ đích.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra các mô hình mạng nội bộ hiện nay của tỉnh và chỉ ra các mối nguy cơ tấn công website cổng thông tin, ứng dụng nội bộ như: các dịch vụ công, ứng dụng tại tỉnh. Phương thức lây nhiễm do thói quen sử dụng của người dùng như cấm các thiết bị ngoại vi chứa virus, mã độc vào máy tính, chia sẻ tập tin, mở các đường link lạ chứa mã độc, nội dung email chứa các đường link tới các website chứa mã độc. Giải pháp bảo mật mạng nội bộ hiện nay là cài đặt các phần mềm và phần cứng bảo vệ người dùng giúp theo dõi giám sát, phát hiện các mối nguy cơ, bảo vệ hệ thống trước các mối nguy cơ tấn công.

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước