Theo dõi trên

Thăm xã đội trưởng bị cát tặc chém trọng thương

28/04/2019, 08:53

BTO - Chiều 27/4, ông Lê Tuấn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm ông Ngô Minh Hoàng – xã đội trưởng, Tổ phó chỉ đạo ngăn chặn khai thác cát, khoáng sản trái phép của xã Sông Luỹ (huyện Bắc Bình).

Theo diễn biến vụ việc ông Hoàng bị 'cát tặc' chém rách mặt và đang được điều trị tại bệnh viện An Phước. Tai đây ông Lê Tuấn Phong đã thăm hỏi động viên ông Hoàng và các anh em trong đội cũng như trong Tổ chỉ đạo yên tâm điều trị và vững lòng tin thực thi nhiệm vụ.

Trước đó, sau khi xem xét báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 1854/STNMT-TNKS ngày 25 tháng 4 năm 2019 về việc báo cáo kết quả kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực núi Ếch đã chỉ đạo: Thời gian gần đây tình hình khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Bắc Bình tại khu vực núi Ếch giáp ranh với huyện Hàm Thuận Bắc diễn ra rất phức tạp, các đối tượng khai thác trái phép có tổ chức với quy mô lớn, công khai, rất manh động, sẵn sàng chống đối người thi hành công vụ khi bị phát hiện. Vì vậy, để đảm bảo trật tự và xử lý triệt để, nghiêm minh, chấm dứt tình trạng khai thác khoáng sản nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai sửa chữa, gia cố lại các hạng mục phục vụ kiểm soát an ninh tại khu vực (như trạm Barie, lắp đặt camera… Tăng cường công tác kiểm tra tại khu vực theo quy chế phối hợp đã xây dựng của 02 địa phương, không để tái diễn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực trên.

Trong đó, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh có trách nhiệm tiếp tục theo dõi, kiểm tra thường xuyên và đột xuất, trong đó phối hợp chặt chẽ với địa phương và các lực lượng khác (như Công an, giao thông,...) có biện pháp mạnh để xử lý nghiêm, đồng bộ và triệt để các tổ chức, cá nhân khai thác trái phép, nhằm hạn chế và chấm dứt tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực.

Phía Công an tỉnh khẩn trương xác minh làm rõ việc khai thác khoáng sản trái phép, chống đối lực lượng thi hành công vụ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật, nếu đủ yếu tố và mức độ theo quy định thì xem xét xử lý hình sự để tăng tính răn đe trong việc xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép.Các đơn vị liên quan phối hợp với Công an các huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình ngăn chặn kịp thời các hành vi quá khích của các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Các cơ quan, đơn vị có liên quan báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 20 tháng 5 năm 2019.

Vụ việc này, đáng chú ý đoàn xe Phùng Gia và cá nhân ông Phùng Thạch Đông vừa bị tổ liên ngành chống khai thác khoáng sản trái phép của H.Bắc Bình bắt quả tang khai thác trái phép khoáng sản vào ngày 25/4. Khibiên bản tổ liên ngành còn lập “chưa ráo mực” thì hôm nay đoàn xe Phùng Gia lại đến chính địa điểm hôm qua (25.4) để khai thác tiếp, bất chấp các cơ quan của huyện, xã ngăn chặn. Đồng thời, còn chống đối và cố tình gây thương tích cho ông Ngô Minh Hoàng.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, nếu đủ điều kiện sẽ xử lý hình sự.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm xã đội trưởng bị cát tặc chém trọng thương