Theo dõi trên

Họp báo về Điểm du lịch Suối Tiên: Tiếp tục khắc phục những phản ảnh của báo, đài

27/04/2019, 09:52

BTO- UBND thành phố Phan Thiết vừa tổ chức họp báo liên quan đến việc quản lý, khai thác tại điểm du lịch Suối Tiên thuộc địa bàn phường Hàm Tiến và xã Thiện Nghiệp. Cuộc họp do ông Võ Văn Thông - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì và có sự tham gia của lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan: Văn hóa - Thông tin, Quản lý đô thị, Tài chính - Kế hoạch, Tài nguyên - Môi trường, Chi cục Thuế Phan Thiết, Ban quản lý Khu Du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Công an thành phố…

                
      Buổi họp báo vừa được UBND thành phố Phan Thiết tổ chức.

Theo đánh giá của đại diện UBND thành phố Phan Thiết, khi Suối Tiên chưa được đầu tư thì vấn đề vệ sinh môi trường, rác thải cũng như tình trạng lấn chiếm dòng suối, chèo kéo du khách, an ninh trật tự không đảm bảo…  đã gây bức xúc trong dư luận, được nhiều báo, đài phản ảnh. Trước thực trạng như trên và hướng đến thực hiện xã hội hóa trên lĩnh vực du lịch, UBND thành phố thống nhất chủ trương cho phép Công ty CP Đầu tư Xây dựng Green Dragon khảo sát, lập thủ tục đầu tư, khai thác Điểm du lịch sinh thái Suối Tiên. Sau đó vào giữa năm 2018, doanh nghiệp có báo cáo đề xuất phương án tạm đầu tư, khai thác và được thành phố đồng ý bằng văn bản về vấn đề này nhằm góp phần gìn giữ cảnh quan thiên nhiên của Điểm du lịch sinh thái Suối Tiên.

 Tại buổi họp báo, các phóng viên đại diện cho Báo Nhân Dân, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ, Vietnamnet, Báo Sài Gòn Giải Phóng… đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến Công ty CP Đầu tư Xây dựng Green Dragon. Như về nguồn thu và sử dụng phí tham quan, đại diện Chi cục Thuế cho biết đây là đơn vị kinh doanh khấu trừ nên chỉ mới tự khai, tự nộp và sắp tới sẽ được ngành chức năng kiểm tra định kỳ. Đối với tính pháp lý trong đầu tư, cuối năm ngoái UBND tỉnh đã có văn bản cho doanh nghiệp này khảo sát, lập thủ tục đầu tư Điểm du lịch sinh thái Suối Tiên với diện tích hơn 7 ha, hiện đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục và đang lấy ý kiến các sở ngành liên quan.

                
      
      Những bất cập, tồn tại ở Điểm du lịch Suối Tiên (TP. Phan Thiết)    tiếp tục được các báo đài phản ánh và cần khắc phục trong thời gian    tới.

Với vấn đề mà phóng viên Báo Bình Thuận nêu ra, đại diện Ban quản lý Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né và Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Phan Thiết cũng thừa nhận một số bất cập, tồn tại. Theo đó sẽ xem xét vị trí đặt các nhà vệ sinh công cộng cho phù hợp hơn, hay như việc xâm hại (đắp cát, vẽ bậy lên thạch nhủ) gây phản cảm cho thắng cảnh tự nhiên ở Suối Tiên cũng được tăng cường quản lý…

 Kết thúc buổi họp báo, ông Võ Văn Thông - Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết cho biết địa phương luôn cầu thị, lắng nghe và tiếp thu tất cả các ý kiến, đồng thời sớm chỉ đạo phòng ban, đơn vị liên quan phối hợp doanh nghiệp tiếp tục khắc phục những phản ảnh của báo đài nêu ra tại buổi họp báo.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo về Điểm du lịch Suối Tiên: Tiếp tục khắc phục những phản ảnh của báo, đài