Theo dõi trên

Khối THPT Bình Thuận giành giải nhì hội thi “Cambridge tài năng” tại Cần Thơ

27/04/2019, 08:54 - Lượt đọc: 102

Khối THPT gồm 5 em đều là học sinh Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo là Bùi Xuân Thư, Nguyễn Thị Thùy Dung (lớp 10 Anh), Lê Mỹ Hiền, Nguyễn Minh Phương Trang và Nguyễn Hải Nam (lớp 11 Anh). Cuộc thi có 3 phần: Thực hiện một video clip trình bày quan điểm của đội (bằng tiếng Anh) với thời lượng tối đa 3 phút về chủ đề Your Future career (dành cho THCS); Global warming (THPT). Đồng thời các thành viên thể hiện năng khiếu hát, múa, tiểu phẩm… (bằng tiếng Anh), gửi trước về trang Youtube của ban tổ chức. Riêng 2 nội dung thi hùng biện và thể hiện tài năng bằng tiếng Anh được trình bày trực tiếp tại hội thi.

                
      
      5 gương mặt xuất sắc khối THPT đạt giải nhì hội thi    “Cambridge tài năng” lần thứ I.

 Chỉ trong vòng 1 tháng, nhờ sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô và đài truyền hình, nhóm dự thi khối THPT của tỉnh đã dàn dựng hoàn chỉnh clip bảo vệ môi trường và sự nóng lên toàn cầu. Cũng nhờ sự sáng tạo trong dàn dựng, khi các em lấy bối cảnh ở bãi biển Đồi Dương Phan Thiết. Một phiên tòa giả định được mở ra mà người bị kiện là giám đốc nhà máy, người đại diện bộ máy Chính phủ. Phía thưa kiện chính là ngư dân, nhà khoa học về môi trường. Nội dung ngắn gọn, biết kết hợp yếu tố thực tế với những bãi cát trải dài, cảnh quan bờ biển đẹp của Phan Thiết nhưng đang bị ô nhiễm vì những hành vi thiếu trách nhiệm của người có liên quan. Đồng thời các em cũng tự viết lại lời bài hát và thể hiện ca khúc trong bộ phim “Nàng tiên cá”, kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường. Clip này đã nhận giải lượt View cao nhất, với hơn 5.000 lượt người xem và yêu thích.

                
      Các em thể hiện năng khiếu trong hội thi.

Chia sẻ về thành công của đội, Bùi Xuân Thư – lớp l0 Anh vui mừng cho biết: Thành công trên là sự nỗ lực của cả tập thể. Lần đầu tham dự một cuộc thi thiên về phát huy kỹ năng tiếng Anh hơn là học thuật, nên tâm lý của đội khá thoải mái, với mong muốn giao lưu, học hỏi, rèn luyện bản thân. Đặc biệt đội rất ấn tượng về phần thi hùng biện, cách mà ban giám khảo nêu lên vấn đề, luôn lắng nghe và khích lệ những thí sinh hùng biện. Qua hội thi này, Thư cũng như các bạn trong đoàn mong muốn ngành giáo dục mở ra nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh trải nghiệm, thực hành tiếng Anh và thể hiện năng khiếu cá nhân.

    
      Hội thi “Cambridge tài năng” lần thứ I năm học   2018-2019 cho học sinh trung học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng   có 26 đội tham gia (13 đội THCS, 13 đội THPT). Đoàn Bình Thuận có 2 đội   dự thi, trong đó đội thi THPT đã giành giải nhì, giải nhất thuộc về   Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, TP. Cần Thơ.

H.Sơn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối THPT Bình Thuận giành giải nhì hội thi “Cambridge tài năng” tại Cần Thơ