Theo dõi trên

Cần chú ý xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hiếu khách

26/04/2019, 11:20

BTO: Ngày 5/4/2019, Sở VH, TT&DL nhận được thông tin phản ánh vụ việc giao dịch phòng nghỉ giữa khách và khách sạn Aroma qua clip có tựa đề: "Khoa Pug vào resort cao cấp bị lễ tân lừa tiền phòng rồi gọi bảo vệ lại đánh và cái kết". Sự việc đã thu hút hàng triệu lượt xem bình luận của người dùng mạng xã hội trên facebook, youtube... tập trung chủ yếu vào phong cách ứng xử của nhân viên và giao dịch cung ứng dịch vụ phòng của resort.

                
Ảnh chụp từ clip trên youtube.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trong cùng ngày Sở VH, TT&DL đã có Văn bản số 688/SVHTTDL-QLDL đề nghị Aroma resort báo cáo rõ nội dung phản ánh. Ngày 9/4/2019 Sở VHTTDL nhận được báo cáo giải trình từ Aroma resort.

Qua nội dung phản ánh trong clip và báo cáo của Aroma resort, về góc độ quản lý nhà nước Sở VHTTDL nhận thấy cần phải tiếp tục tập trung chỉ đạo một số nội dung nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã ban hành. Sở VHTTDL đã thực hiện một số công việc như sau:

Ban hành văn bản số 700/SVHTTDL-QLDL ngày 8/4/2019 về triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5, trong đó chỉ đạo các địa phương, các doanh nghiệp tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình ANTT, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp quan tâm kiểm tra nhắc nhở nhân viên phải phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh lịch sự, thông tin rõ ràng cho khách hàng những thông tin giao dịch cần thiết, xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu du lịch Bình Thuận.

 Ban hành Văn bản số 736/SVHTTDL-QLDL ngày 10/4/2019 gửi Aroma resort đề nghị nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, nghiêm túc nhìn nhận, rút kinh nghiệm về những sai sót của đội ngũ nhân viên phục vụ và nhanh chóng đề ra kế hoạch và giải pháp khắc phục sự việc, củng cố lại hình ảnh resort.

Ban hành Văn bản số 732/SVHTTDL-QLDL ngày 10/4/2019 đề nghị các doanh nghiệp du lịch tăng cường thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch và hướng dẫn các địa chỉ cần liên lạc để được hỗ trợ giải quyết khi xảy ra các tình huống khẩn cấp liên quan đến du khách và đơn vị

Song song đó, Sở VHTTDL đã chủ động phối hợp các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương thực hiện chuyên đề gặp gỡ kết nối các du khách có số lần quay lại Bình Thuận nghỉ dưỡng nhiều lần để du khách chia sẻ những cảm nhận đẹp về Bình Thuận, qua đó nâng cao hình ảnh du lịch Bình Thuận luôn là một điểm đến thân thiện hiền hòa...

Tại cuộc họp báo chiều ngày 25/4, sau khi đại diện Sở VHTTDL báo cáo việc giải quyết các vấn đề liên quan đến dư luận vừa qua, trong đó có liên quan đến Aroma resort, đại diện một số cơ quan báo chí đã có ý kiến góp ý về cách xử lý những sự cố liên quan đến dư luận và truyền thông, của doanh nghiệp và ngành chức năng, nhằm tránh ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và du lịch Bình Thuận nói chung. Các doanh nghiệp du lịch cần quan tâm xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hiếu khách nhất là dịp cao điểm lễ 30/4 này.

KN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chú ý xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hiếu khách