Theo dõi trên

Sớm xử lý việc xả nước thải ra Suối Tiên

25/04/2019, 15:50

BTO- Mới hôm rồi chúng tôi quay trở lại Suối Tiên. Vẫn những nhũ cát đẹp như ngày nào, vệ sinh môi trường cũng sạch hơn, tình hình trật tự, an ninh được đảm bảo, lượng du khách đến suối tham quan rất đông và thích thú với khung cảnh ở đây.

Nước thải đen ngòm.

 Tuy nhiên điều khiến du khách khó chịu là càng lên phía trên nguồn nước đục ngầu, có chỗ nước từ bên đường chảy ra đen xì trông rất mất thẩm mỹ.

Được biết, du khách cũng từng phản ánh tình trạng này, ngay cả BQL Khu du lịch Hàm Tiến- Mũi Né cũng đã có văn bản số 57, ngày 27/3/2019 gửi UBND T.P Phan Thiết kiểm tra việc các hộ dân xả nước thải trực tiếp ra Suối Tiên. Trong đó nêu rõ: “Qua kiểm tra địa bàn, một số hộ dân sinh sống và mua bán dọc suối thuộc địa bàn xã Thiện Nghiệp có bắc các đường ống chảy xả nước trực tiếp ra Suối Tiên gây phản cảm và mất mỹ quan, đặc biệt là vệ sinh môi trường”.

1 đường cống xả ra suối.

Sau đó UBND T.P Phan Thiết cũng ra văn bản chỉ đạo gửi cho các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý hành vi trên. Về phía công ty Green Gragon cũng thường xuyên bơm nước khơi thông dòng chảy nhưng vì các hộ dân vẫn xả ra nên đâu vẫn vào đấy.

Sắp đến dịp lễ 30/4- 1/5, mong các cơ quan chức năng và nhất là T.P Phan Thiết cần kiên quyết chấn chỉnh tình trạng trên để trả lại vẻ đẹp vốn có cho Suối Tiên đón du khách vào dịp này

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xử lý việc xả nước thải ra Suối Tiên