Theo dõi trên

Phát động cuộc thi làm video ca nhạc hát Quốc ca

25/04/2019, 15:04 - Lượt đọc: 12

BTO- Hội đồng Đội tỉnh phát động cuộc thi làm video ca nhạc hát Quốc ca “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Tại cuộc thi năm nay, Ban tổ chức yêu cầu các đội dự thi trình bày 2 lời bài hát Tiến Quân ca trong video âm nhạc phải rõ ràng về ca từ, đảm bảo đúng nguyên tắc, không chế lời, thái độ và tạo hình của nhân vật khi hát phải nghiêm túc, đúng mực. Trong video phải có hình ảnh học sinh thể hiện bài hát và không giới hạn số lượng người tham gia. Video phải được quay trực tiếp, không được chèn hình chụp trên nền nhạc, khuyến khích quay tại các địa chỉ đỏ, bia di tích, các danh lam thắng cảnh của địa phương.

Anh Lâm Hồng Tuyên – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, cuộc thi được triển khai từ đầu tháng 3 cho đến hết ngày 30/4 dành cho các đối tượng là các em học sinh tiểu học và THCS. Đây là năm thứ 2 Hội đồng Đội tổ chức cuộc thi làm video ca nhạc với mong muốn đổi mới nội dung hoạt động phong trào Đội cho thanh thiếu nhi trong tỉnh, đặc biệt là phong trào thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được 15 video, nhìn chung các trường đã có sự đầu tư bài bản về chất lượng, nội dung của video.

Em Đỗ Ngọc Phương Linh, lớp 5A trường Phú Thủy 1 chia sẻ: “Vào sáng thứ 2 hàng tuần trường em đều tổ chức chào cờ và hát quốc ca. Tuy nhiên, khi em và các bạn được tham gia vào video, cùng hát lên bài Tiến quân ca bằng tiếng hát của chính mình khiến em rất tự hào. Lời bài hát mộc mạc, giản dị cùng với giai điệu hào hùng càng làm em cảm thấy yêu quê hương, đất nước của mình và em sẽ cố gắng tiếp tục học tập thật tốt để sau này góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn”.

                
      Các em học sinh đều cảm thấy tự hào khi được cất lên tiếng hát bài    Tiến quân ca để dự thi.

Chị Phạm Duy Khuê, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Phú Thủy 1 cho biết thêm, cuộc thi rất ý nghĩa vì đã giáo dục được truyền thống yêu nước cho các em học sinh. Đồng thời, đây là dịp để các em được giao lưu, học hỏi; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các cơ sở Đội. Đây là năm thứ 2 trường tham gia cuộc thi làm video ca nhạc, năm trước trường vinh dự là 1 trong 6 trường đạt giải.

 Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi làm video ca nhạc hát Quốc ca