Theo dõi trên

Hãy cùng giữ thương hiệu và hình ảnh cho du lịch Bình Thuận

24/04/2019, 16:37

BTO- Mùa cao điểm du lịch hè đang đến gần, đặc biệt là những ngày lễ với kỳ nghỉ kéo dài, lượng du khách đến với du lịch Bình Thuận tăng đáng kể. Vào thời điểm cao điểm kỳ nghỉ lễ, tình trạng “ cháy phòng” đã xảy ra ở nhiều resort…Do vậy, ngoài đảm bảo cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ thì việc mang lại sự hài lòng cho du khách, tránh “ sự cố” đáng tiếc xảy ra đối với du lịch Bình Thuận, đòi hỏi mỗi cơ sở du lịch phải đặt ra tiêu chí để xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, mến khách.

Hiện ngành du lịchđang chỉ đạo các cơ sở du lịch tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá các dịch vụ và có niêm yết giá các dịch vụ.

 Phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, bến bãi đậu xe, tránh tình trạng chèo kéo khách gây mất trật tự. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động du lịch, xử lý ngay các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Bình Thuận. Các cơ sở du lịch đảm bảo nguồn nhân lực, đủ điều kiện phục vụ du khách an toàn nhằm mang lại sự hài lòng cho du khách.

Có thể khẳng định, nhân lực phục vụ du lịch tại các sơ sở du lịchkhông đảm bảo thì sự cốđáng tiếc sẽ xảy ra, chỉ cần một câu ứng xử thiếu văn hóa của nhân viên phục vụ đối với du khách thì doanh nghiệp đó ngay lập tức bị mất điểm trong lòng du khách. Hơn hết, không chỉ ảnh hưởng riêng đối với đơn vị mà còn ảnh hưởng chung đến ngành du lịch của tỉnh.

Vấn đề này, giám đốc điều hành một doanh nghiệp du lịch tại Mũi Né với kinh nghiệm điều hành trong ngành hơn 20 năm chia sẻ:rất mong muốn các cơ sở du lịch, mỗi nơi cần có một tiêu chuẩn nhất định về phục vụ du lịch cho toàn bộ khu resort, đặc biệt là nhân viên làm du lịch.

Tại Bình Thuận, một số đơn vị doanh nghiệp đã đưa ra quy tắc ứng xử chung cho doanh nghiệp hay văn hóa doanh nghiệp…nhằm tạo bản sắc riêng cho thương hiệu đó. Với quy tắc này, doanh nghiệp đưa ra những cam kết phục vụ khách hàng như: Đón tiếp khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt thân thiện và thích hợp; Đích thân xin lỗi khách hàng khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ của chúng ta, dù chúng ta có lỗi hay không; Cảm ơn từng khách hàng và khuyến khích họ đưa ra ý kiến phản hồi…Đây cũng là tiêu chí phục vụ làm hài lòng khách hàng của mình và bắt buộc khi giao dịch với khách hàng, tất cả các nhân viên buộc phải tuân thủ theo.

Tạimột doanh nghiệp du lịch ở Thuận Quý, Hàm Thuận Nam đã xây dựng văn hóa phục vụ khách hàng cho riêng mình, đơn vị này yêu cầu toàn bộ nhân viên phải đón tiếp du khách đến với resort giống như là đón một người thân của mình xa xứ vừa trở về nhà. Để rồi khi rời khỏi Bình Thuận du khách sẽ nhớ đến các nhân viên như giống những người em của mình.

Bình Thuận có nhiều lợi thế về thiên nhiên, khí hậu nắng ấm, bãi biển đẹp và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng được mệnh danh thủ đô resort của cả nước. Với lợi thế này cũng với việc xây dựng văn hóa ứng xử, phục vụ du lịch của từng doanh nghiệp sẽ góp phần cùng ngành du lịch giữ vững hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách, tạo dấu ấn trong lòng du khách.

 H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy cùng giữ thương hiệu và hình ảnh cho du lịch Bình Thuận