Theo dõi trên

Hoãn phiên tòa xét xử vụ đòi nợ đâm chết người ở Phan Rí Thành

24/04/2019, 15:52 - Lượt đọc: 36

BTO- Sáng nay (24/4), Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi, trú tại xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong), trong vụ án đi đòi nợ đâm chết người ở Phan Rí Thành (Bắc Bình). Tuy nhiên, do vắng mặt của gia đình bị hại và người làm chứng, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa, dời thời gian xét xử sang ngày 6/5/2019.

                
      Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn.

Trước đó, vào ngày 20/11/2018, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này, nhưng trong quá trình thẩm vấn công khai tại tòa có nhiều tình tiết mâu thuẫn, gia đình bị hại cho rằng kẻ gây ra cái chết cho nạn nhân là một đối tượng khác, không phải là Nguyễn Văn Tuấn. HĐXX cho rằng lời khai của các bên liên quan chưa được làm rõ, cần phải thực nghiệm lại hiện trường, nên đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu VKSND tỉnh điều tra bổ sung. Vụ án này xảy ra trong thời gian “tín dụng đen” hoành hành, nên được dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 6/5/2018, Hồ Thị Thanh Hiền (30 tuổi, tạm trú tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong) và Lê Thanh Thiên (30 tuổi, trú tại xã Phan Rí Thành), Hồ Văn Trung (em họ của Hiền) và Nguyễn Văn Tuấn đến nhà bà Nguyễn Thị Bế ở thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, để thu tiền mà Hiền đã cho bà Bế vay trước đó. Do giữa Hiền và Bế không thống nhất được số tiền vay và trả tiền góp, dẫn đến hai bên cãi nhau, Thiên dùng tay đánh 1 – 2 cái vào mặt bà Bế thì được Hiền can ngăn. Sau đó xảy ra đánh nhau giữa Thiên, Trung và những người dân xung quanh nhà bà Bế. Trong lúc bỏ chạy, Tuấn lấy một con dao bấm từ trong túi áo khoác ra cầm ở tay phải, bấm cho lưỡi dao bung ra để phòng thân. Khi vừa chạy đến đường bê tông, Tuấn nhìn thấy phía trước có ông Võ Minh Tuấn (chồng bà Bế), trên tay cầm 1 cây cào lúa và một số người đang đuổi theo Trung và Thiên. Tuấn chạy nhanh từ phía sau đến rồi cầm con dao đâm một nhát theo hướng từ trên xuống vào lưng của ông Võ Minh Tuấn, khiến ông tử vong ngay sau đó.  

Được biết, trong nhóm đi đòi nợ này có Lê Thanh Thiên và Hồ Thị Thanh Hiền sống chung với nhau như vợ chồng, Hiền là người chuyên cho vay tiền trả góp. Theo bà Hiền, năm 2012, bà Bế có vay của bà số tiền 30 triệu đồng, đến nay vẫn chưa trả hết nợ gốc lẫn lãi.

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên tòa xét xử vụ đòi nợ đâm chết người ở Phan Rí Thành