Theo dõi trên

Trộm “Ninja” hoành hành

24/04/2019, 09:08

BT- Cứ khoảng nửa đêm về sáng, trộm “Ninja” xuất hiện hoành hành khiến người dân mất ăn, mất ngủ vì lo mất tài sản.

Nhiều người dân khu vực xã Bình Tân, Sông Lũy, huyện Bắc Bình thời gian qua rất lo lắng về tình trạng trộm cắp. Chúng hoạt động mạnh nhất vào khoảng 1 giờ đến 3 giờ sáng. Để dễ trộm cắp, tránh nhận dạng cũng như dễ tẩu thoát, đối tượng ngụy trang giống như “Ninja” với quần áo, bao tay, vớ, bịt mặt. Nhiều vụ đột nhập nhà dân thực hiện trộm tài sản trót lọt, được người dân trình báo công an, với tài sản lấy cắp chủ yếu điện thoại, tiền bạc, đồ gia dụng…Cô Nguyễn Thị Thanh Hiền – một cư dân xã Bình Tân, giáp ranh xã Sông Lũy chia sẻ, nhà cô cũng bị chúng cạy cửa đột nhập vào nhà. Một vụ khác xảy ra cách đây không lâu, khi có hai tài xế đậu xe bên đường, một người ngủ trên xe, người ngủ trên võng trong quán nhà cô. Nửa đêm, tên trộm xuất hiện lấy ví tiền, sau đó một trong hai người phát hiện la lớn, nhưng tên trộm đã tẩu thoát.

Tình trạng trộm “Ninja” xảy ra thường xuyên, hầu như nhà nào dọc tuyến quốc lộ 1A, trong khu vực 2 xã nói trên cũng bị trộm đột nhập ít nhất một lần. Chỉ cần sơ hở là mất tài sản. Theo người dân, loại trộm này rất gian xảo, khi bị phát hiện thì liền cởi đồ “nghề” giấu vào nơi nào đó, trở thành con người khác, để lực lượng truy đuổi và người dân khó nhận diện. Tệ nạn trộm cắp đã và đang trở thành nỗi lo thường trực trong mỗi gia đình ở nhiều khu vực Bắc Bình, khiến người dân bức xúc. Đối tượng trộm vào nhà dân không chỉ ban đêm mà cả ban ngày, có gia đình bị mất tài sản đến 5 - 6 lần/năm.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Công an các xã Sông Lũy, Bình Tân thường xuyên tuyên truyền cũng như thông báo trên hệ thống loa truyền thanh, để người dân nâng cao ý thức cảnh giác. Liên quan đến việc người dân mất trộm có báo công an cũng như không, theo một công an xã, nhiều vụ việc không có cơ sở để giải quyết… Đối với tội phạm trộm cắp, bên cạnh công tác tuần tra,công an xã cũng chỉ làm công tác phòng ngừa, tuyên truyền cho người dân ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình là chính. Do đó người dân cần chú ý hơn trong việc bảo vệ tài sản.

 Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm “Ninja” hoành hành