Theo dõi trên

Chiến sự Libya: Lực lượng của tướng Haftar tấn công Tripoli lần 2

23/04/2019, 15:01

Quân đội Nhân dân Libya (LNA) do Tướng Haftar lãnh đạo ngày 22/4 cho biết lực lượng này sẽ tiến hành cuộc tấn công thứ 2 vào thủ đô Tripoli.

Ngày 22/4, các lực lượng ở phía đông Libya cho biết rằng họ sẽ tiến hành một cuộc tấn công nữa vào thủ đô Tripoli là nơi đặt các cơ quan của chính phủ Libya được quốc tế công nhận, trong khi con số thương vong ở quốc gia Bắc Phi này đã lên tới 254 người trong tuần thứ 3 giao tranh.

                
      
      Giao tranh ở Libya vẫn    chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Reuters.

Quân đội Nhân dân Libya (LNA) do Tướng Khalifa Haftar lãnh đạo trước đó đã phát động cuộc tấn công vào Tripoli ngày 4/4 nhưng không thể đánh bại được hàng rào phòng thủ phía nam của thành phố này.

Gần đây, lực lượng trung thành với chính phủ đã đẩy lui được lực lượng LNA ra khu vực Ain Zara ngoại ô phía nam Tripoli, bất chấp việc quân đội LNA cho biết họ đã tiến hành không kích một số khu vực quân sự trong thủ đô này, phóng viên tại thực địa của Reuters cho biết,

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Quân đội Nhân dân Libya Ahmed Mismari phủ nhận việc lực lượng này thất bại, đồng thời cho biết cuộc tiến công của LNA đang chậm lại do có nhiều dân thường tại các khu vực giao tranh.

Ông Mismari cũng phát biểu với báo giới rằng LNA đang kêu gọi các lực lượng dự bị mở một cuộc tấn công mới vào Tripoli, cũng như họ sẽ sử dụng pháo binh và bộ binh trong những ngày tiếp theo của cuộc giao tranh.

Ngày 22/4, giao tranh ở phía nam Tripoli đã giảm bớt so với những ngày trước đó do thời tiết xấu hạn chế tính hiệu quả của các cuộc không kích.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người chết kể từ khi giao tranh nổ ra ở Libya đã lên tới 254 người cùng với 1.228 dân thường bị thương. Ngoài ra, có hơn 32.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa để đi sơ tán.

Libya rơi vào hỗn loạn sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Lực lượng LNA hiện kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Libya, cũng như nhiều khu vực ở phía nam Tripoli, bao gồm cả căn cứ Gharyan.

Các nước phương Tây và Arab hiện có quan điểm chia rẽ về cuộc giao tranh ở Libya. Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Ghassan Salame đã rời Tripoli để công du nước ngoài trong 1 vài ngày nhằm "tổ chức các cuộc thảo luận tại một số thành phố để ngăn chặn chiến tranh nổ ra ở Libya", phát ngôn viên Liên Hợp Quốc cho biết.

Phái bộ của Liên Hợp Quốc đã giảm số nhân viên tại Libya kể từ khi quốc gia Bắc Phi này nổ ra giao tranh.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến sự Libya: Lực lượng của tướng Haftar tấn công Tripoli lần 2