Theo dõi trên

Nhật Bản lần đầu cử tàu khu trục tới Trung Quốc sau 7 năm

22/04/2019, 14:21 - Lượt đọc: 18

Tàu khu trục Suzutsuki của Nhật Bản vừa cập cảng Thanh Đảo để dự Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm thành lập hải quân Trung Quốc vào ngày 23/4.

Lễ diễu binh còn có sự góp mặt của các tàu chiến đền từ hơn 10 quốc gia khác. Đây là lần đầu tiên một tàu chiến Nhật Bản tới Trung Quốc trong 7 năm qua đánh dấu sự tan băng trong quan hệ hai nước.

                
      
      Khu trục hạm Suzutsuki. Ảnh:    Chinamil.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng có kế hoạch sẽ tới Nhật Bản vào tháng 6/2019 để dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20.
Ngoài ra, Trung Quốc cũng đồng ý để tàu Suzutsuki được treo cờ mặt trời mọc của Nhật Bản trên mũi tàu.

Trước đó vào tháng 10/2018, Nhật Bản đã hủy bỏ một cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, do nước này không đồng ý để tàu Nhật Bản treo lá cờ này với lý do hình ảnh mặt trời mọc được coi là biểu tượng xâm lược trong chiến tranh trước đây.

Các tàu chiến của Nhật Bản và Trung Quốc thường xuyên ghé thăm cảng của nhau từ năm 2007 đến 2011. Tuy nhiên, các chuyến thăm này đã bị đình trệ sau khi Nhật Bản quốc hữu hóa quần đảo Senkaku hay còn gọi là Điếu Ngư theo tiếng Trung Quốc năm 2012.

Việt Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản lần đầu cử tàu khu trục tới Trung Quốc sau 7 năm