Theo dõi trên

Trải nghiệm sáng tạo “Vui học toán”

21/04/2019, 09:47

BTO - Nhằm giúp học sinh tăng thêm sự yêu thích với bộ môn toán, ngày 20/4, Trường THCS Nguyễn Du, TP. Phan Thiết đã tổ chức hoạt động ngoại khóa “Trải nghiệm sáng tạo - Vui học toán” cho trên 400 em học sinh khối lớp 9.

Các em học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm được chia thành 4 đội mang tên các nhà toán học nổi tiếng là: Viète, Pythagore, Thales và Euclide. Các đội đã trải qua 4 phần thi là: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành nhiều câu hỏi vui, liên quan đến việc áp dụng toán học trong cuộc sống, thu hút sự tham gia của các em học sinh. Kết thúc các phần thi Đội Viète đã xuất sắc dành giải nhất,  Đội Pythagore dành giải nhì, Đội Euclide dành giải ba và đội  Thales dành giải khuyến khích. Ban tổ chức còn trao giải cá nhất xuất sắc cho em Ngọc Đông thành viên đội Viète vì em trả lời nhanh và chính xác nhiều câu hỏi nhất.

Môn toán vốn là môn học không được nhiều học sinh yêu thích vì sự khô khan của những con số, nhưng với những hoạt động  Trường THCS Nguyễn Du đang làm phần nào sẽ giúp các em có thêm niềm yêu thích môn toán. Ngoài môn toán, thời gian vừa qua trường THCS Nguyễn Du đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá liên quan đến các môn học trong chương trình giảng dạy để khuyến khích các em học tập...

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm sáng tạo “Vui học toán”