Theo dõi trên

Phát huy truyền thống kiên cường, xây dựng quê hương giàu đẹp

19/04/2019, 09:55 - Lượt đọc: 18

BT- Đại thắng mùa xuân 1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta.

Cùng với quân, dân cả nước, trong những ngày tháng tư hào hùng, với tinh thần chủ động dựa vào sức mình là chính, đêm mùng 7 rạng ngày 8/4/1975 các lực lượng vũ trang của tỉnh đã đánh vào Chi khu Thiện Giáo giải phóng hoàn toàn quận lỵ này, một cứ điểm mà địch đã dày công xây dựng để bảo vệ đầu não của chúng ở Phan Thiết. Sáng ngày 14/4 quân và dân các huyện phía Bắc tỉnh phối hợp với đại quân chủ động nổi dậy và tấn công giải phóng Tuy Phong, Hòa Đa, Phan Lý, Hải Ninh. Tối 18/4, Lữ đoàn 203 Quân đoàn 2, Trung đoàn 812 và lực lượng tại chỗ đã vượt cầu Phú Long tiến vào Phan Thiết và đến ngày 19/4/1975 quân ta đã làm chủ hoàn toàn tỉnh lỵ. Cùng thời gian trên quân dân Bình Tuy cũng nhất loạt chủ động tấn công địch, đến ngày 23/4 tỉnh Bình Tuy hoàn toàn được giải phóng. Ngày 27/4/1975, vào lúc 4 giờ sáng quân ta nổ súng tấn công các cứ điểm ở Cù Lao Thu, sau hơn 1 giờ chiến đấu ác liệt, Phú Quý - mảnh đất cuối cùng của Bình Thuận được giải phóng.

Trải qua nhiều ngày đêm chiến đấu anh dũng, liên tục tiến công và nổi dậy, quân và dân Bình Thuận đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang, giải phóng quê hương, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên mùa xuân đại thắng và chiến dịch Hồ Chí Minh, kết thúc cuộc trường chinh hơn 20 năm chống đế quốc Mỹ xâm lược và bè lũ tay sai bán nước. Bình Thuận xứng đáng với 12 chữ vàng: “Tự lực tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang”.

Phát huy truyền thống cách mạng kiên cường bất khuất của các thế hệ cha, anh, trong 44 năm xây dựng và phát triển quê hương, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Thuận đã chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, phấn đấu với quyết tâm cao, gặt hái được nhiều thành tựu có ý nghĩa quan trọng. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, phát huy; sự nghiệp đổi mới được tiếp tục đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực; kinh tế tiếp tục phát triển với tốc độ cao - với mức tăng trưởng năm 2018 đạt 8,08%, các cân đối lớn được đảm bảo. Từ một tỉnh thuần nông, chậm phát triển, Bình Thuận đã chuyển dịch nhanh nền kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đang từng bước phấn đấu trở thành một cực phát triển mới, khẳng định vị thế mới ở vùng cực Nam Trung bộ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Kỷ niệm 44 năm giải phóng Bình Thuận và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, là dịp chúng ta nhìn nhận lại những thành quả và bài học kinh nghiệm về phát triển kinh tế -xã hội, xây dựng quốc phòng an ninh, đối ngoại của tỉnh nhà và đất nước trong thời kỳ đổi mới. Phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại, nhất là cơ sở hạ tầng, điều kiện và khả năng hội nhập kinh tế, nhưng chúng ta tin tưởng rằng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Thuận sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, biến chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng thành sức mạnh tinh thần và vật chất, quyết tâm thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019; đồng lòng, đồng sức xây dựng Bình Thuận thành một tỉnh vững về chính trị, giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng - an ninh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy truyền thống kiên cường, xây dựng quê hương giàu đẹp