Theo dõi trên

Kết nối văn hóa đọc

18/04/2019, 15:32

BTO- Sáng 18/4, Ngày sách Việt Nam (21/4) tỉnh Bình Thuận lần thứ 6 khai mạc tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Tiếp nối thành công sau 5 năm tổ chức, đến nay Ngày Sách Việt Nam trở thành một sự kiện văn hóa và tri thức quan trọng trong đời sống xã hội của người dân.

                              
      
      
      
      Các độc giả là học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang tham gia Ngày    hội đọc sách diễn ra tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Ngày sách Việt Nam từ nhiều năm nay đã trở thành điểm hẹn của bạn đọc với những đơn vị xuất bản và phát hành sách uy tín. Sự kiện không chỉ là dịp để các đơn vị giới thiệu những sản phẩm sách hấp dẫn mà còn là cơ hội để bạn đọc phát triển văn hóa đọc cũng như sưu tầm nhiều ấn phẩm sách hay.

Điểm nhấn của Ngày sách năm nay chính là Ngày hội đọc sách diễn ra từ 18 - 21/4, với các gian hàng trưng bày sách của Thư viện tỉnh – Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; khối lực lượng vũ trang; các sở, ban, ngành tỉnh; Công ty cổ phần Sách – Thiết bị Bình Thuận và Nhà sách Fahasa. Tham gia khai mạc ngày hội, gần 200 đọc giả là học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang được giới thiệu các đầu sách hay về chủ quyền biển đảo quốc gia, văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, sách hướng dẫn khoa học công nghệ, nông nghiệp… Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều trò chơi thú vị, đố vui có thưởng cho các em học sinh tiểu học và THCS.

                
      Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi, đố vui có    thưởng tại Ngày hội.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, giảm giá tri ân độc giả của các gian hàng cũng hấp dẫn khách tham quan. Tiêu biểu như gian hàng của Nhà sách Fahasa, Công ty cổ phần Sách – Thiết bị Bình Thuận luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các bạn trẻ bởi sản phẩm đa dạng, đẹp mắt, chất lượng cùng với các chương trình khuyến mãi như: giảm giá 10% các đầu sách bán chạy, giảm giá 10% các mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, quà lưu niệm…

 Ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, với chủ đề “Sách – Tri thức, phát triển và hội nhập”, Ban tổ chức hy vọng các hoạt động tại Ngày sách năm nay sẽ tạo nên một không gian văn hóa, bổ ích cho tất cả bạn đọc. Từ đó, giúp nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng cho người đọc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để ngành Thư viện và các nhà xuất bản sách nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của bạn đọc để xây dựng kế hoạch phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Cùng với nhiều hoạt động, sự kiện hưởng ứng Ngày sách tại các trường học, cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh sẽ là cầu nối để phát triển rộng rãi văn hóa đọc, góp phần giúp bạn đọc nhiều lứa tuổi tìm thấy những giá trị tinh thần to lớn từ việc đọc sách.

 N.Hân – P.Thảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối văn hóa đọc