Theo dõi trên

Quán giải khát mùa nắng nóng “lên ngôi”

18/04/2019, 10:16 - Lượt đọc: 96

BTO- Thời tiết nắng nóng, oi bức nên các mặt hàng nước giải khát có tác dụng thanh nhiệt đang được người tiêu dùng ưa chuộng, trong đó các quán bên vỉa hè vẫn là địa điểm hút khách hơn cả.

                
      Trời nóng, quán nước giải khát vỉa hè vẫn là lựa chọn của nhiều    người.

Giờ tan tầm, các điểm có không gian thoáng như khu vực đường Võ Văn Kiệt, Lê Hồng Phong… các quán giải khát vỉa hè, mà đông nhất là kinh doanh nước mía mọc lên như nấm. Với giá bình dân chỉ từ 5.000 - 7.000 đồng/ly, nước mía được giới học sinh và dân lao động nghèo đánh giá là thức uống giải khát ngon, phù hợp với túi tiền. Chị Tư – chủ xe nước mía trên đường Võ Văn Kiệt cho biết: Mía nguyên liệu được lấy từ Đồng Nai về. Đây chủ yếu là giống mía xanh, vỏ giòn, có vị ngọt đậm và ép được nhiều nước. 1 tuần nay nắng gắt nên lượng khách ghé mua và trốn nắng tăng lên, nhờ đó thu nhập khá hơn mấy tháng trước. 

Tuyến đường mới Lê Duẩn chạy lên ga Phan Thiết 2 tuần nay vào các buổi tối, các điểm bán nước giải khát, trái cây, nước mía, trà sữa cũng thu hút khá đông khách vào ra. Chỉ dăm bộ bàn ghế nhựa, cộng với một xe đẩy và đồ dùng chế biến là đã có một quầy hàng di động dọc vỉa hè.Chủ quán trái cây trước mặt Bệnh viện Phổi cho biết: Thời tiết nắng nóng, đặc biệt là lúc chuẩn bị vào hè nên tôi chọn kinh doanh nước ép, trái cây phục vụ khách hàng. Với giá rẻ, chỉ 15 ngàn đồng/ly mà lại bổ dưỡng, đáp ứng nhu cầu giải khát nên khách hàng khá đông. Theo chủ quán, các loại trái cây đều được mua trong ngày nên đảm bảo độ tươi. Sau khi được chọn khá kỹ, rửa sạch mới mang ra chế biến cho khách. Riêng nước cam, chanh dây bán đến đâu vắt đến đó chứ không lấy những quả cam héohoặc nước pha sẵn, như vậy sẽ mất đi hương vị tự nhiên, không đảm bảo vệ sinh.

Cũng vì đáp ứng được nhu cầu giải khát trong những ngày oi bức mà giá cả lại rẻ nên nhiều khách hàng chưa quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm từ những thức uống này. Không phải điểm bán nước cam, trái cây nào cũng cẩn thận rửa sạch dụng cụ, trái cây trước khi chế biến. Cụ thể như cam, thường thì đựng trong một giỏ lớn chưa được rửa sạch vỏ. Khi khách đến mua, người bán sẽ lấy mang ra vắt. Tuy nhiên, lúc vắt có người mang bao tay nhưng có người không mang bao tay. Tất cả những thứ bụi bẩn, thuốc bảo vệ thực vật bám trên vỏ trái cây vì thế chưa được loại trừ trong quá trình vắt nước.

Nhìn chung, thị trường nước giải khát mùa nắng nóng mang lại thu nhập khá hơn cho những người kinh doanh. Tuy nhiên, các chủ hàng nên chú ý đến các khâu trong quá trình chế biến, bảo quản thực phẩm. Đối với khách hàngcũng nên cẩn thận hơn khi lựa chọn quầy hàng và loại nước uống, nếu như không được che đậy, bảo quản, vệ sinh sạch sẽ. Bởi mùa nắng nóng rất dễ xảy ra các bệnh về tiêu hóa nếu chế biến không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán giải khát mùa nắng nóng “lên ngôi”