Theo dõi trên

Đất đang tranh chấp không được cấp giấy chứng nhận

18/04/2019, 09:03

BT- Ông Vũ Hồng Phong, thôn Thanh Linh, xã Tân Phước, thị xã La Gi phản ánh: Vào năm 1989, gia đình ông đã khai hoang 2 thửa đất tại thôn Thanh Linh, xã Tân Phước để sản xuất và đến năm 1995, ông đã đăng ký trồng rừng theo chương trình PAM. Để yên tâm canh tác, ông đã làm đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 2.985 m2, nhưng các ngành chức năng thị xã La Gi chưa xem xét, giải quyết.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 2/11/2018, UBND xã Tân Phước, thị xã La Gi đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Vũ Hồng Phong, xã Tân Phước. Ngày 22/11/2018, UBND xã Tân Phước đã ban hành Thông báo số 114, đề nghị trích đo địa chính thửa đất đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) của các hộ gia đình, cá nhân, trong đó có hồ sơ đăng ký cấp giấy CNQSDĐ của ông Phong. Ngày 28/12/2018, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi đã phối hợp với UBND xã Tân Phước tiến hành đo đạc thửa đất của ông Phong đăng ký cấp giấy CNQSDĐ. Sau đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi có Công văn số 535, thông báo trường hợp đăng ký cấp giấy CNQSDĐ của ông Phong như sau: Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Hải là chủ sử dụng đất liền kề hướng Tây thửa đất của ông Phong để ký xác nhận ranh giới thửa đất thì ông Hải đã ký vào ô không đồng ý, với lý do “Tôi Nguyễn Thanh Hải có một diện tích đất 2.659,4 m2, hiện ông Vũ Hồng Phong đang tranh chấp với tôi rất lâu mà chưa được giải quyết. Tôi đã làm đơn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền và còn lại những thửa đất chưa được cấp sổ”. Do đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi thông báo cho UBND xã Tân Phước được biết để giải quyết tranh chấp ranh giới đất giữa ông Nguyễn Thanh Hải với ông Vũ Hồng Phong theo quy định của pháp luật.

Hiện UBND xã Tân Phước đã tiếp nhận đơn tranh chấp đất đai đề ngày 15/2/2019 của ông Nguyễn Thanh Hải, thôn Phước Linh, xã Tân Phước, với nội dung ông Hải tranh chấp đất với ông Phong tại vị trí đất hiện nay ông Phong đang có đơn đăng ký cấp giấy CNQSDĐ. Bởi vậy, UBND xã Tân Phước tạm ngừng việc xem xét đề nghị cấp giấy CNQSDĐ cho ông Phong và tiến hành hòa giải tranh chấp đất đai giữa ông Hải với ông Phong theo quy định của pháp luật.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đất đang tranh chấp không được cấp giấy chứng nhận