Theo dõi trên

Nhiều hoạt động nghệ thuật phục vụ du khách dịp lễ 30/4 tại tháp Pô Sah Inư

17/04/2019, 15:48

BTO - Kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận 19/4 và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, trong các ngày từ 27/4 - 1/5, tại khuôn viên tháp Pô Sah Inư (phường Phú Hài  - Phan Thiết) sẽ liên tục diễn ra chương trình biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm gồm các thể loại như: hòa tấu nhạc cụ Chăm, múa truyền thống, các làn điệu dân ca do các nghệ nhân Chăm trình diễn.

Trong những ngày 19/4 và 30/4, tại tháp Pô Sah Inư còn có các chương trình biểu diễn các nghề thủ công truyền thống dân tộc Chăm do các nghệ nhân người Chăm huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc thực hiện.

Khách tham quan sẽ có cơ hội tham gia và trải nghiệm các màn trình diễn nghề gốm, nghề dệt thổ cẩm và nghệ thuật làm bánh gừng đặc trưng của người Chăm. Ngoài ra, các phần biểu diễn nghệ thuật sáng tác tranh cát giới thiệu hình ảnh và các địa điểm tham quan tại Bình Thuận do nhóm khuyết tật Khát Vọng - Phan Thiết trình diễn.

Tại di tích tháp Pô Sah Inư - Phan Thiết, từ 15/4 - 15/5/2019, sẽ tổ chức không gian trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề về thành tựu đổi mới và phát triển của địa phương; ảnh nghệ thuật về Phan Thiết xưa và về văn hóa truyền thống Chăm.

 Đến với di tích tháp Pô Sah Inư dịp này du khách còn được nghe giới thiệu về địa danh Lầu Ông Hoàng gắn với mối tình thơ Hàn Mặc Tử - Mộng Cầm, tìm hiểu và lựa chọn những món quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ độc đáo của địa phương, thưởng thức ẩm thực biển thơm ngon của TP Phan Thiết.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động nghệ thuật phục vụ du khách dịp lễ 30/4 tại tháp Pô Sah Inư