Theo dõi trên

Bầu cử Indonesia: Quy mô lớn và phức tạp nhất thế giới

17/04/2019, 11:21 - Lượt đọc: 29

Sáng nay (17/4), hơn 190 triệu cử tri Indonesia thực hiện quyền công dân của mình, tham gia bầu cử đồng thời lần đầu tiên trong lịch sử.

Hơn 800.000 điểm bỏ phiếu trên toàn Indonesia đã mở cửa đón người dân đến bầu cử trong ngày 17/4. Mỗi người dân sẽ được phát 5 loại phiếu bầu với 5 màu khác nhau để bầu ra Tổng thống, phó Tổng thống và hơn 20.000 thành viên Hạ viện và các cơ quan lập pháp trung ương và địa phương.

Cử tri Indonesia đi bỏ phiếu sáng 17/4.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV, dù theo kế hoạch, 7h sáng 17/4 (giờ địa phương), các điểm bỏ phiếu mới đồng loạt mở cửa nhưng ngay từ sáng sớm, người dân Indonesia đã đến các điểm bỏ phiếu, xếp hàng, chuẩn bị thực hiện quyền công dân của mình.

Ryawan, người dân thủ đô Jakarta chia sẻ: “Tôi đến đây từ 5h sáng. Đây là lần đầu tiên tôi được đi bầu cử nên tôi rất háo hức và đây sẽ trở thành kỉ niệm của tôi. Vì lần bầu cử này mỗi người sẽ được phát 5 lá phiếu nên sẽ phải xếp hàng bầu theo thứ tự”.

Theo Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia, năm nay có 5 triệu cử tri trẻ lần đầu tiên đi bỏ phiếu. Ủy ban này ước tính, hơn 17 triệu người gồm các tình nguyện viên, nhân viên an ninh, nhân viên giám sát tại các điểm bỏ phiếu, được triển khai tham gia công tác bảo đảm an ninh, hậu cần cho cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ.

Trong các cuộc bầu cử trước đây, bầu cử lập pháp luôn được tổ chức đầu tiên, sau cuộc bầu cử Tổng thống và phó Tổng thống được tổ chức hai tháng sau đó. Các nhà quan sát đánh giá đây là cuộc bầu cử quy mô lớn và phức tạp nhất thế giới./.

Hương Trà (VOV)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử Indonesia: Quy mô lớn và phức tạp nhất thế giới