Theo dõi trên

“Khu vườn trên sân thượng” với hàng trăm gốc hoa hồng

17/04/2019, 10:09

BT - Cuộc sống nhộn nhịp và thay đổi từng ngày của đô thị Phan Thiết, nhiều ý tưởng kinh doanh cũng từ đó đã ra đời. Chị Lưu Thị Xuân An (SN 1984), thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết đến với mô hình nhân giống cây kiểng cũng là một ý tưởng kinh doanh khá thành công.

Đại lộ Lê Duẩn, TP. Phan Thiết vào mỗi sáng thường ngày có khá nhiều người qua lại. Họ đến các điểm cung cấp hoa trên cung đường này để tìm mua cho mình những nhánh hoa nhằm tô điểm cho căn phòng, sân vườn. Không chỉ đại lộ Lê Duẩn, nhiều trục đường lớn tại Phan Thiết các quầy hàng bán các vật dụng trang trí sân vườn, phòng khách cũng mọc lên ngày càng nhiều hơn.

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp và thư giãn sau mỗi ngày vất vả lo toan của người dân nơi phố thị, chị An đã ấp ủ thực hiện mô hình nhân giống cây kiểng. Với bản tính đam mê cây kiểng từ nhỏ, lại thừa hưởng những kinh nghiệm từ người cha, chị Xuân An quyết định học ngành lâm nghiệp của Trường ĐH Nông lâm TP. Hồ Chí Minh. Ra trường, chị được tiếp nhận vào làm tại Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận. Càng làm việc và nghiên cứu chị càng đam mê với các loài cây giống, nhất là các loại hoa hồng, hoa lan. Mới đây, chị Xuân An đã tham gia dự thi đề án khởi nghiệp với mô hình nhân giống cây kiểng do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Đề án của chị được đánh giá cao và được công nhận, từ đây chị đã mạnh dạn bắt tay vào triển khai và bước đầu đem lại kết quả.

Đến nay, sau vài năm bắt tay vào công việc nhân giống, chị Xuân An đã thu về hàng trăm gốc hoa hồng với hàng chục loại hồng các loại như: hồng nhung, hồng văn khôi,  hồng đào cổ… Đặc biệt, nhiều loại hồng ngoại nhập mới lạ khác như: hồng Juliet, hồng blue sky, hồng radie time, hồng claude monet, hồng masora, hồng cataline… đang từng ngày phát triển.

Chị Xuân An chia sẻ, hiện tại có khá nhiều khách hàng thân thiết đến với cơ sở của chị có tên khu vườn trên sân thượng, nằm tại quốc lộ 1A, đường Trường Chinh, TP. Phan Thiết để lựa chọn và tìm mua những chậu hồng trang trí cho ngôi nhà. Đó là động lực khiến chị tập trung hơn vào công việc nhân giống các loại hoa nhập ngoại, bởi chị đã nhìn thấy được tiềm năng và triển vọng từ mô hình nhân giống các loại cây nhập từ nước ngoài.

Việc nhân giống các loại cây hoa hồng ngoại nhập không chỉ cung ứng ra thị trường nhiều loại cây giống phù hợp với nhu cầu người dân, tạo ra cảnh quan tươi đẹp cho những không gian sống, tạo sự thư thái cho nhiều người sau những phút giây làm việc căng thẳng. Trong khuôn viên của chị Xuân An, những mầm non của những gốc hoa hồng nảy nở từng ngày như là sự cổ vũ tinh thần khởi nghiệp cho nhiều chị em phụ nữ khác ở tỉnh Bình Thuận.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Khu vườn trên sân thượng” với hàng trăm gốc hoa hồng