Theo dõi trên

Chung tay làm sạch biển của học sinh Trường Lý Thường Kiệt

16/04/2019, 15:17

BTO- Ý tưởng “Chung tay làm sạch môi trường biển” của em Lữ Bội Bảo Hân học sinh lớp 12A4, Trường THPT Lý Thường Kiệt (La Gi) đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè đồng trang lứa.

Hơn 40 học sinh lớp 12A4 và 12A7 trường THPT Lý Thường Kiệt đã xuống cảng cá La Gi dọn rác trong một buổi chiều đầu tháng 4/2019.

Em Lữ Bội Bảo Hân học sinh lớp 12A4 cho biết “Tụi em tự lên kế hoạch và tổ chức dọn rác. Mới đầu em lên ý tưởng đưa lên facebook không ngờ lại được các bạn nhiệt tình ủng hộ đến thế. Sáng ngày đi học về, ăn uống xong, nghỉ ngơi xíu là cả nhóm kéo đi liền”.

Do hoạt động tự phát (không báo với thầy cô nhà trường) nên các em phải tự chuẩn bị tất cả dụng cụ và đồ bảo hộ cho mình.

Bảo Hân cho biết,các em chọn khu vực cảng cá để dọn vì nơi đây được xem là rác nhiều nhất trên địa bàn thị xã. Đủ các loại rác từ cá chết, xác mắm, bị ni lông, hộp xốp, chai lọ đến vỏ sò, vỏ ốc, lưới hư…nổi lềnh bềnh trong làn nước đen hôi thối, đặc quánh.

Trong cái nắng gắt của tháng 4, những cô cậu bé chưa tròn 18 tuổi xắn tay lao vào dọn rác mặc kệ những mùi hôi, thúi xung quanh.

Chỉ trong buổi một chiều, số lượng rác khá nhiều đã được tập kết về điểm rác theo quy định. Bảo Hân nói “Sắp tới tranh thủ học xong, chúng em sẽ đi dọn vài lần nữa. Hy vọng thấy tụi em dọn dẹp thế này những người dân quanh vùng sẽ không còn mang rác ra đây ném nữa. Đồng thời, tụi em cũng sẽ làm gương cho các em học sinh lớp 10 và lớp 11”.

Và thật không ngờ, những hành động đẹp của nhóm học sinh trường Lý Thường Kiệt đã lan tỏa nhiều học sinh khác tham gia. Tín hiệu vui nhất là trong 2 ngày lễ vừa qua, khi nhiều người tổ chức nghỉ lễ, lên kế hoạchđi du lịch thì nhiều bạn trẻ ở La Gi đã tập hợp nhau đến những địa điểm có rác nhiều như Đồi Dương Tân Bình, bãi biển, cảng cá…để thu dọn rác.

Chỉ trong 2 ngày,các em đã thu dọn hàng chục tấn rác thải đủ loại đưa vào bãi tập kết.Chúng tôi thật sự ấn tượng khi nghe một số học sinh nói rằng “Chuyện hàng chục tấn rác được gom chưa phải là mục đích của chúng em. Bởi nếu ý thức người dân không cao thì gom hết rác này sẽ có hàng chục tấn rác tiếp tục được xả ra. Chúng em chỉ mong muốn và hy vọng rằng sau việc làm của mình, người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường sống”.

Đúng vậy, nhìn những cô cậu bé học sinh đội nắng gió thu gom rác, có những người dân quanh đấy đã cúi mình nhặt vội chiếc ly, vài cái bị bóng mà chính họ đã tiện tay vứt ra trước đó.

Ý thức sẽ được nhen nhóm từ những công việc thiện nguyện tốt đẹp này. Bằng những việc làm thiết thực ấy, hy vọng một ngày không xa, quê hương La Gi mà đặc biệt môi trường biển sẽ không còn nhìn thấy rác.

Và, chúng em sẽ còn trở lại trong những ngày gần nhất. Cô học trò Lữ Bội Bảo Hân mỉm cười nói thế.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay làm sạch biển của học sinh Trường Lý Thường Kiệt