Theo dõi trên

“Giải cứu” một con nợ khỏi nhóm đòi nợ thuê

12/04/2019, 15:41

BTO- Công an huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp cùng Công an TP Phan Thiết vừa bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” xảy ra vào trưa ngày 4/4/2019 tại thôn Phú Điền, xã Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc).

Các đối tượng gồm Nguyễn Nữ Hồng Dược, SN 1983, trú thôn Thái Thành, xã Hồng Thái (Bắc Bình); Nguyễn Chí Thanh, SN 1997, phường Phú Tài (Phan Thiết) và Nguyễn Trần Anh Tú, SN 1998, thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 3 năm trước, bà Nguyễn Thị Mỹ Hiền, SN 1964, tại thôn Phú Điền, xã Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc), có nợ của bà Nguyễn Nữ Hồng Dược tiền mua bán thanh long  là 114.000.000 đồng. Bà Dược nhiều lần đòi nhưng bà Hiền vẫn không trả.

Đến trưa ngày 04/4/2019, Nguyễn Nữ Hồng Dược có gọi điện nhờ Nguyễn Chí Thanh đến chòi rẫy thang long của bà Hiền để đòi nợ và thỏa thuận với Thanh nếu lấy được tiền của bà Hiền thì ăn chia 50/50. Đối tượng Thanh gọi điện thoại rủ thêm Nguyễn Trần Anh Tú cùng 4 đối tượng khác đi cùng. Số đối tượng trên điều khiển xe 7 chỗ đến chòi rẫy bà Hiền gây áp lực buộc bà Hiền lên xe và chở đến một quán cà phê tại khu phố 7, phường Phú Thủy (Phan Thiết). Tại đây, các đối tượng yêu cầu bà Hiền gọi điện cho con gái mang tiền đến trả cho bà Dược.

Tuy nhiên, con gái bà Hiền đã đến Công an huyện Hàm Thuận Bắc trình báo. Bà Hiền đã được giải cứu và các đối tượng cũng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Được biết, đối tượng Thanh đã từng đi Trường Giáo dưỡng tại tỉnh Đồng Nai, còn đối tượng Tú có tiền án về tội “cố ý gây thương tích”.

Hiện, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ vụ việc để khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng có liên quan về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

 Bích Thuận – Như Ý



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Giải cứu” một con nợ khỏi nhóm đòi nợ thuê