Theo dõi trên

Cơn sốt đất Thiện Nghiệp đang “hạ nhiệt”

11/04/2019, 17:00 - Lượt đọc: 18

BTO- Sau khi thông tin về ngành chức năng Tp. Phan Thiết vào cuộc kiểm tra, xác minh tình trạng sốt đất nông nghiệp tại xã Thiện Nghiệp, hiện khu vực này đã giảm hẳn tình trạng người xe vào ra tấp nập.

Cụ thể, tại các quán cà phê ven trục đường ĐT 715 (nối đường Võ Nguyên Giáp với trung tâm xã Thiện Nghiệp), các xe ô tô mang biển số tỉnh ngoài đã bắt đầu xuất hiện ít hơn. Người dân nơi đây cho biết, sau thông tin ngành chức năng vào cuộc kiểm tra cùng với các kênh truyền thông cảnh báo về nguy cơ sốt đất ảo, thì các nhà đầu tư đất, “cò đất” đã không còn xuất hiện nhộn nhịp như trước.

                
   
      Ông Trần Ngọc Hận cho biết tình trạng “sốt đất” đang dần hạ nhiệt.

Mặc dù vậy, theo ghi nhận của chúng tôi, giá đất xung quanh khu vực dự án sân bay Phan Thiết hiện vẫn còn đang cao. Cụ thể, đất có mặt tiền giáp với đường ĐT 715 vẫn đang được chào bán với giá hơn 4 tỷ đồng/sào; riêng đất ở vị trí lô 2 có giá gần 2 tỷ đồng/sào. Giá cao, tuy nhiên do các “cò đất” đã dần rút đi nên lượng người mua cũng như các giao dịch đang giảm hẳn so với trước.

                       
   
   
      Các quán cà phê, trục đường trung tâm xã Thiện Nghiệp đã giảm hẳn    lượng xe ô tô ra vào.

“Sau khi UBND Tp. Phan Thiết chỉ đạo, xã có phối hợp với các ngành chức năng của thành phố tổ chức kiểm tra, nắm tình hình liên quan đến sốt đất tại địa phương. Đến hôm nay, tình trạng sốt đất cũng như xe cộ tấp nập như trước đây không còn nữa. Hiện nay chủ yếu người mua bán đất tập trung đông và nhiều nhất vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Qua nắm tình hình, nhìn chung hiện nay tình trạng sốt đất cũng đã cơ bản ổn” – ông Trần Ngọc Hận, Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp cho biết.

Hạnh Khiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơn sốt đất Thiện Nghiệp đang “hạ nhiệt”