Theo dõi trên

“Cháy” vé tàu cao tốc ra đảo Phú Quý dịp lễ

10/04/2019, 16:29

BTO- Đảo Phú Quý đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời nhu cầu đi lại của người dân trên đảo cũng tăng cao. Do đó, dịp lễ sắp đến, khách muốn đến tham quan đảo rất đông nhưng hầu hết các tàu đều “cháy” vé hơn nửa tháng nay.

Chị Võ Thị Thanh Hương – du khách ở TP.HCM cùng nhóm bạn có kế hoạch tham quan, nghỉ dưỡng đảo Phú Quý vào dịp 30/4 sắp tới. Vì muốn rút ngắn thời gian ra đảo, chị gọi đặt vé 2 công ty tàu cao tốc nhưng đều được báo hết vé nhiều ngày trước. Thậm chí, chị liên hệ homestay, nhà nghỉ trên đảo, nhiều nơi cũng báo hết phòng. Do đó, nhóm chị đổi ý du lịch Mũi Né và hẹn dịp khác sẽ ra tham quan đảo.

2 năm trở lại đây, tuyến Phan Thiết - Phú Quý liên tục tiếp nhận tàu khách mới, góp phần giảm tải lượng khách ra đảo đặc biệt là ngày lễ, tết. Sau khi tàu Hưng Phát 26 đi vào hoạt động một thời gian, trong năm 2018, liên tiếp 2 tàu cao tốc nữa đi vào hoạt động là tàu Superdong và tàu Phú Quý Express. Như vậy, tính đến thời điểm này,có 3 tàu chuyên vận chuyển hành khách đi tuyến Phan Thiết – Phú Quý, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường, rút ngắn thời gian ra đảo và góp phần phát triển kinh tế nơi huyện đảo.

                
      Khách đến đảo Phú Quý sẽ tăng trong dịp lễ 30/4.

Tuy nhiên, vào dịp lễ, tết khách muốn tìm 1 vé ưng ý ra đảo tham quan cũng khó vô cùng. Chị Võ Thị Kim Thu – Chủ tàu cao tốc Phú Quý Express cho biết, nhu cầu du khách ra đảo chơi lễ tăng cao, nên từ nay đến 30/4, tàu đã hết vé cách đây nửa tháng. Được biết, hiện nay tàu Phú Quý Express là tàu được đóng mới 100%, chạy 1 ngày 1 chuyến và chứa khoảng 300 khách. Đây là tàu 2 thân đầu tiên hoạt động ở Bình Thuận và khi vận hành tàu chịu được sóng cấp 7 – 8 và chỉ mất 2 giờ đã đến đảo. Nhắc đến kế hoạch tăng chuyến trong ngày lễ, chị Thu cho biết thêm, do tàu lệ thuộc vào thủy triều nên muốn tăng chuyến cũng không thể được. Đại diện tàu Superdong cũng xác nhận đã hết vé trong dịp lễ sắp tới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nhanh – Chủ tàu Hưng Phát 26 cho biết, dự kiến vài ngày tới vé ra đảo Phú Quý vào dịp lễ 30/4 sẽ không còn nữa. Hàng năm vào dịp này, khách ra đảo tham quan rất đông vì được nghỉ dài ngày. Hiện nay, ngày thường tàu Hưng Phát sẽ có 1 chuyến ra đảo và chở được 250 khách, riêng cuối tuần và lễ sẽ tăng lên 2 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu của khách. Tuy nhiên, theo chủ tàu,dù muốn tăng thêm chuyến nữa cũng không được vì phải phụ thuộc vào sự lên xuống của thủy triều. Cũng theo ông Nhanh, nhà nghỉ Hưng Phát trên đảo Phú Quý cũng đã kín phòng trong dịp lễ sắp tới.

Do đó, du khách muốn đến đảo Phú Quý du lịch vào dịp lễ, tết cần có kế hoạch cụ thể và đặt vé, để không bị động cho kế hoạch du lịch của mình.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cháy” vé tàu cao tốc ra đảo Phú Quý dịp lễ