Theo dõi trên

Cán bộ phải tự giác, trung thực trong kê khai tài sản

10/04/2019, 10:23

BT- Chiều 8/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 33 của Bộ Chính trị (khóa XI), về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh.

                
   Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì    hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 33 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, địa phương, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành 5 chương trình công tác kiểm tra, giám sát; 6 kế hoạch kiểm tra, giám sát phòng chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí tại 51 đơn vị, địa phương. Ban  Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát tại 45 đơn vị, địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, về công tác kê khai tài sản, thu nhập được tổ chức thường xuyên... Nhờ vậy thời gian qua, công tác kê khai, công khai tài sản, thu nhập tại tỉnh đạt một số kết quả tích cực. 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 45.622 người thuộc diện quy định đã thực hiện kê khai, công khai tài sản, đạt 100%... 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, thì nhận thức, tính tự giác, trung thực của một số người thuộc diện phải kê khai tài sản chưa cao. Do đó vẫn có trường hợp phải xử lý kỷ luật, do kê khai không trung thực và không tổ chức công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của các cá nhân tại đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự Đảng các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể tỉnh và Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 33 của Bộ Chính trị. Trong đó, cần nâng cao nhận thức, phát huy tính tự giác, trung thực và ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên công chức, viên chức trong việc kê khai tài sản, thu nhập. Kịp thời phát hiện xử lý nghiêm minh những cơ quan, đơn vị, cá nhân chậm tổ chức việc kê khai, không kê khai, kê khai không trung thực, không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng thêm. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện tốt trách nhiệm trong việc hướng dẫn kiểm tra, giám sát, quản lý các bản kê khai tài sản thu nhập. Đồng thời tham mưu kịp thời giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt việc minh bạch tài sản, thu nhập theo quy định...

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ phải tự giác, trung thực trong kê khai tài sản