Theo dõi trên

Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật - công nghệ

05/04/2019, 16:05 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 5/4, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đã diễn ra buổi tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh về phát triển nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật và công nghệ của địa phương. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa và đại diện lãnh đạo các sở, ngành…

                       
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát biểu.

Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh bắt  đầu liên kết đào tạo trình độ hệ vừa làm vừa học với Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận từ năm 1999 đến nay. Các ngành đã liên kết gồm: công trình thuỷ và cấp thoát nước; xây dựng dân dụng và công nghiệp; điện công nghiệp. Qua 20 năm hợp tác, đã đào tạo được 7 khoá với 504 sinh viên và đã có 360 sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Trong năm 2019, hai trường sẽ tiếp tục hợp tác các nội dung: liên kết tuyển sinh, đào tạo trình độ đại học, ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng hệ vừa học vừa làm; liên kết đào tạo chuyển tiếp từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học, ngành Điện - Điện tử, hệ vừa làm vừa học; Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh chuyển giao chương trình và hỗ trợ Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận đào tạo ngành Bảo dưỡng công nghiệp trình độ cao đẳng, hệ chính quy. Cùng với đó, Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh sẽ xem xét khả năng tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại Bình Thuận một số ngành ở trình độ đại học, hệ chính quy nếu người học tại địa phương có nhu cầu và được lãnh đạo Bình Thuận đồng ý, có văn bản đề nghị.

Hai bên đã trao đổi một số thông tin về chuyên đề đào tạo và nghiên cứu tại Trường ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh; thực trạng, nhu cầu một số ngành nghề tỉnh đang cần nguồn nhân lực trong tương lai. Cùng với đó, đã đề xuất những cơ chế, chính sách trong chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật và công nghệ tại địa phương.

                
      Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa 2 trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa đánh giá cao sự hợp tác liên kết đào tạo các ngành kỹ thuật - công nghệ giữa hai trường trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh nhà. Đồng thời mong muốn hai trường tiếp tục hợp tác các nội dung đào tạo đã đề ra nhưng phải đảm bảo được tính khả thi. Về phía tỉnh sẽ xem xét, nghiên cứu để có những chính sách hỗ trợ đào tạo trên lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, nhất là đối với đối tượng cán bộ, công chức. Hiện nay tỉnh đang cần nhân lực một số ngành như xây dựng công trình trên biển và ven biển, công nghệ thông tin, bảo dưỡng công nghiệp, quản lý tài nguyên nước... Sau buổi toạ đàm này, UBND tỉnh sẽ giao cho các ngành liên quan phối hợp triển khai thực hiện tốt hơn chương trình hợp tác đào tạo này.

Dịp này, hai trường đã ký kết thỏa thuận chương trình đào tạo giữa hai đơn vị.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật - công nghệ