Theo dõi trên

Kiểm tra tình trạng sốt đất nông nghiệp tại Thiện Nghiệp

05/04/2019, 11:18 - Lượt đọc: 18

 BTO- Thông tin xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết có dự án sân bay, cách đây khoảng 1 năm, giá đất tại đây tăng chóng mặt, không ít người mua trở tay không kịp vì mỗi ngày một giá. Sau khi đợt sốt đất này hạ nhiệt thì hiện nay đất dọc khu quy hoạch sân bay tại Thiện Nghiệp tiếp tục nóng lên từng ngày, thậm chí từng giờ.   

                
   
      TP. Phan Thiết nghe địa phương báo cáo tình hình sốt đất tại Thiện    Nghiệp.

  Từ sau dịp Tết Nguyên đán 2019 đến nay, khu vực đường ĐT715 nối đường Võ Nguyên Giáp với trung tâm xã Thiện Nghiệp luôn tấp nập người xe. Tại các quán cà phê dọc tuyến đường này, mỗi ngày luôn có hàng chục chiếc xe con mang biển số từ các tỉnh, thành phố đổ về. Đặc biệt, những ngày cuối tuần, có thời điểm xe đi vào trung tâm xã Thiện Nghiệp phải nhích từng chút một do lưu lượng xe ô tô quá đông. Xung quanh câu chuyện trên bàn nước là giá cả từng miếng đất nông nghiệp.

                
   
      Quán cà phê tại Thiện Nghiệp xuất hiện nhiều xe từ các tỉnh về.

Thời điểm cách đây 1 năm, việc mua bán sang nhượng đất đai ở đây diễn ra khá phức tạp, tạo cơn sốt đất “ảo”. Giới đầu cơ cũng mượn cớ thao túng thị trường, đẩy giá đất tại Thiện Nghiệp tăng cao. Một sào đất nông nghiệp trước kia chỉ có giá khoảng 200 triệu đồng, đã tăng lên hơn 1 tỷ và chưa có dấu hiệu gì là hạ nhiệt. Riêng trong hơn 2 tháng trở lại đây, giá đất tại Thiện Nghiệp dọc tuyến đường hướng vào khu quy hoạch sân bay Phan Thiết đang thay đổi từng ngày, thậm chí là từng giờ. Được biết, mỗi sào đất có mặt tiền đường ĐT715 từ 200 triệu trước khi có dự án sân bay thì nay đã được các đối tượng môi giới chào bán với giá 4 tỷ đồng. Đối tượng mua đất tại Thiện Nghiệp chủ yếu đến từ cácđịa phương ngoài tỉnh mua đi rồi chờ cơ hội bán lại.

                
   
      Các quán nước mía ven đường mọc lên để phục vụ người mua đất.

Trước thực trạng trên, đại diện lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết cùng Phòng Tài nguyên – Môi trường, Thanh tra, Công an, Phòng Tài Chính thành phố đã khảo sát thực tế và làm việc bước đầu với UBND xã Thiện Nghiệp. Lãnh đạo thành phố chỉ đạo địa phương cần theo sát tình hình, kịp thời báo cáo biến động liên quan đến tình trạng sốt đất. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để phát hiện, xử lý về an ninh trật tự cũng như tranh chấp trong chuyển nhượng đất nếu có.

C.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra tình trạng sốt đất nông nghiệp tại Thiện Nghiệp