Theo dõi trên

Mối lo cướp giật trên đường Võ Nguyên Giáp

04/04/2019, 08:35

BT- Đường Võ Nguyên Giáp (đường 706B) là một trong những tuyến đường đẹp nhất thành phố biển Phan Thiết. Việc mở ra tuyến đường này tạo điểm nhấn về cảnh quan, đồng thời khai thác quỹ đất hai bên đường để phát triển du lịch. Ngoài ra,  tuyến đường còn giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong những dịp lễ, tết cho khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né. 

                
   Cô Mai Hạnh với chiếc giỏ xách trên ba ga    xe bị cướp “hụt”.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, thì còn nhiều mối lo cho người dân, khi lưu thông trên tuyến đường này. Đó là tình trạng cướp giật, đua xe, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách thường xuyên xảy ra. Do tuyến đường xa khu dân cư, vắng vẻ, không lắp đặt camera giao thông, nên đã xảy ra nhiều vụ cướp giật, trong đó có vụ nạn nhân là người nước ngoài. Nhiều vụ nạn nhân không khai báo công an, vì cho rằng tài sản bị mất không lớn; tính mạng còn bảo toàn, nhưng đã để lại nỗi ám ảnh lớn và điều tiếng không tốt cho thành phố du lịch.

Cô Mai Hạnh, giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong, phường Mũi Né, nạn nhân của một vụ cướp không thành cho biết, cách đây không lâu, từ Phan Thiết cô chạy xe đến đoạn cổng vào Khu nghỉ dưỡng Sealink City, thì bị đối tượng cướp đi mô tô, từ phía sau vượt lên với tốc độ 70 – 80km/h, giật chiếc giỏ của cô đang để ở ba ga xe. Chiếc giỏ rơi xuống đường, còn xe của cô và tên cướp móc vào nhau, kéo lê hơn 200m, trong tình trạng cả hai không điều khiển được xe và ngã xuống đường. Hôm ấy dù tên cướp không giật được giỏ xách của chị, nhưng nỗi lo sợ vẫn ám ảnh chị mỗi khi nghĩ đến, và không dám lưu thông trên tuyến đường này nữa.

Hầu hết những vụ cướp giật thường xảy ra vào sáng sớm, chiều tối, thời điểm vắng người lưu thông. Không chỉ giáo viên, mà những người do công việc phải đi sớm từ TP. Phan Thiết ra các xã và ngược lại, thường phải lo lắng đối mặt với cướp trên tuyến đường này. Họ đề nghị công an thường xuyên tuần tra hoặc lắp đặt camera để bảo đảm an ninh trật tự.

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Ngọc Tuấn – Trưởng Công an phường Hàm Tiến cho biết: thời gian qua Công an phường Hàm Tiến phối hợp với Công an phường Phú Hài thường xuyên tuần tra, kiểm soát tuyến đường. Chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin từ người dân về tình trạng cướp giật. Tuy nhiên, từ phản ảnh, chúng tôi sẽ phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát. Nếu người dân bị cướp giật hoặc bị đe dọa về an ninh trật tự, đề nghị báo ngay cho cơ quan công an biết để kịp thời xử lý.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mối lo cướp giật trên đường Võ Nguyên Giáp