Theo dõi trên

Làm nhôm sắt trong khu dân cư gây tiếng ồn

02/04/2019, 09:10

BT- Cùng với sự phát triển của nhiều loại hình kinh doanh, các hoạt động sản xuất tiểu - thủ công nghiệp cũng trở nên đa dạng như xưởng cưa xẻ gỗ, gia công nhôm - sắt - inox… Những loại hình kinh doanh này, tuy góp phần làm phong phú thêm nền kinh tế tỉnh nhà, nhưng đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như người dân sống gần đó.

Nhiều người dân bức xúc vì cơ sở làm cửa sắt gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Có thể dễ dàng nhìn thấy những cơ sở gia công cửa sắt – nhôm - inox hoạt động bất chấp thời gian nếu họ có đơn hàng; gây nên những tiếng ồn đinh tai, chưa kể đến mùi sơn phun gây ô nhiễm. Từ trẻ con cho đến người già, dù là ngày nghỉ cũng không được yên tĩnh, nhà cửa lúc nào cũng đóng cửa nhằm giảm bớt tiếng ồn và mùi sơn bên ngoài. Hàng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật, nhân viên những cơ sở này cũng làm việc, gây ra tiếng ồn rất lớn từ việc cắt kim loại. Mặt khác, nguy cơ cháy nổ từ việc hàn xì cũng gây lo lắng cho những hộ dân quanh đó.

Đặc điểm của những sản phẩm này là to và cồng kềnh, nên muốn trưng bày sản phẩm, những cơ sở này hầu như phải chiếm dụng vỉa hè để làm nơi trưng bày và gia công.

Những cơ sở sản xuất này vẫn được phép hoạt động trong khu dân cư, nhưng phải nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật như không lấn chiếm lòng lề đường, không gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người dân. Trước mắt, người dân mong chờ sự quản lý, nhắc nhở của cơ quan chức năng, nhằm tạo môi trường sống tốt hơn cho mọi người.      

  Nghi Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm nhôm sắt trong khu dân cư gây tiếng ồn