Theo dõi trên

Liên hoan Búp măng non TP. Phan Thiết:

15/03/2019, 09:59 - Lượt đọc: 240

Khơi dậy đam mê ca hát

BT - Sau những tiết học văn hóa căng thẳng ở trường, thì các hoạt động văn nghệ là một trong những chương trình ngoại khóa bổ ích, tiếp thêm năng lượng cho học sinh. Hội thi Búp măng non, một chương trình do Thành đoàn và Phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Phan Thiết tổ chức mới đây đã làm được điều này.

 Tỏa sáng những búp măng non

 Sự bừng sáng ấy được thể hiện ngay từ những tiết mục mở đầu, như bài múa giấc mơ trưa, vui khúc đồng giao, hoa rừng Tây Bắc, song ca Hren lên rẫy. Với những điệu múa dân gian đương đại đã lột tả sự hứng khởi, làm sáng lên phần hồn của các bài múa, tất cả hài hòa tạo nên bức tranh rực rỡ nhưng không hề rối mắt. Những giọng ca trong trẻo, thể hiện sự hồn nhiên vui tươi đúng lứa tuổi, khiến cả hội trường vỗ tay không ngớt.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tham gia Liên hoan Búp măng non.

Dưới ánh đèn sân khấu, những gương mặt đội viên khoe sắc như những bông hoa rực rỡ trong vườn hoa xuân đủ sắc màu. Sự tự tin, hồn nhiên của lứa tuổi học trò kết hợp với tố chất năng khiếu trên lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, đã góp phần làm nên những tiết mục trình diễn đặc sắc.

Bà Nguyễn Thi Phương – Ban giám khảo đã dành nhiều lời khen cho Liên hoan Búp măng non lần này: Sau nhiều năm trở lại, tôi thật sự ấn tượng từ khâu tổ chức đến bố cục chương trình, đặc biệt là chất lượng của các giọng hát, khả năng trình diễn, làm chủ sân khấu của các “nghệ sĩ” nhí. Các liên đội đã đáp ứng đúng yêu cầu mà Ban tổ chức đề ra, đó là thể loại hát từ song ca trở lên. Thể loại múa không sử dụng múa đơn, múa đôi. Một số đơn vị đã làm chủ được sân khấu khi có sự kết nối giữa hai tiết mục. Nhất là các liên đội ở vùng ven thành phố có sự tiến bộ so với trước, thể hiện trong việc đầu tư công phu về âm nhạc. Bên cạnh đó là sự cổ vũ rất nhiệt tình của các cổ động viên, không những cổ vũ cho trường mình mà còn cổ vũ cho các liên đội trường khác rất nề nếp và trật tự…

 Sân chơi bổ ích sau giờ học

Để chỉn chu trên sân khấu, các liên đội đã luyện tập rất chăm chỉ và bỏ ra không ít thời gian. Cô Trần Thị Hiệp Mai – Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Phú Tài cho biết: Mỗi lần tham gia Liên hoan Búp măng non là một lần học sinh Trường tiểu học Phú Tài được thể hiện năng khiếu của mình, vì thế em nào cũng háo hức, chờ đợi xem mình có được chọn vào danh sách tham dự, bởi nhà trường khá đông học sinh. Thời gian luyện tập được phân bố 30 phút sau mỗi ngày học, dù vậy các em rất tập trung tập luyện. Năm nay cô trò thống nhất mang đến liên hoan 2 tiết mục mang hơi thở của mùa xuân. Đây đều là những bài hát viết cho thiếu nhi, thể hiện niềm mong ước, tình yêu của trẻ thơ dành cho ông bà, cha mẹ.

2 năm Liên hoan Búp măng non TP. Phan Thiết mới trở lại một lần, nên dễ hiểu khi có nhiều học sinh háo hức đến thế. Thậm chí nhiều em đã đứng trên sân khấu này từ những ngày đầu bước chân vào tiểu học, cho đến bây giờ đã cuối cấp THCS vẫn tỏ ra khá tiếc nuối: Hy vọng lên cấp 3 sẽ có những sân chơi văn nghệ như thế này để chúng em thể hiện năng khiếu của mình và giải tỏa căng thẳng sau giờ học, giao lưu với bạn bè.

 Liên hoan Búp măng non TP. Phan Thiết lần thứ 23 có 46 liên đội trường học trên địa bàn thành phố tham gia, với 87 tiết mục văn nghệ. Nội dung xoay quanh chủ đề Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi mái trường, gương anh hùng, lòng yêu thương và kính trọng ông bà, cha mẹ; hát về Đoàn - Đội, biển đảo quê hương...

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan Búp măng non TP. Phan Thiết: