Theo dõi trên

Mãi mãi không quên các anh

14/03/2019, 13:55

BTO - Kỷ niệm 31 năm trận chiến Gạc Ma (14/3/1988 – 14/3/2019) – nơi từng diễn ra cuộc chiến không cân sức chống lại kẻ thù xâm lược ,bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc. Nơi ấy, 64 anh hùng liệt sĩ vĩnh viễn nằm lại biển sâu, trong nỗi niềm đau đáu của đồng chí, đồng đội, người thân và nhân dân.

Nhớ lại chuyến đi công tác Trường Sa vào cuối năm qua, tôi vẫn thấy bồi hồi, xúc động . Trước khi vào đảo Cô Lin, trưởng đoàn công tác Thượng tá Lê Đình Hải – Phó Lữ đoàn Trưởng Lữ đoàn 146 thông báo, các chiến sĩ trên tàu chuẩn bị nhang, hoa quả,… làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, cách đảo Gạc Ma khoảng vài hải lý.

Trong không khí trang nghiêm trên boong tàu HQ561, tiếng nhạc “Hồn tử sỹ” vang lên bi tráng và da diết. Thời gian như ngừng lại, tất cả thành viên trên tàu đã dành 1 phút mặc niệm để ghi nhớ công lao của các anh.

Hướng mắt về phía Gạc Ma – nơi vẫn đang bị Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp ,trong khói hương phảng phất nhiều người đã khóc. Ngay cả cán bộ chiến sĩ, thủy thủ đoàn trên con tàu HQ561, tưởng như đã quen với vùng biển đảo, quen với những buổi lễ tưởng niệm, nhưng trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió trùng khơi của các anh, dường như rưng rưng lệ.

Cảm phục sao hết tinh thần chiến đấu anh dũng, tấm gương hy sinh của các anh. Dù đã 31 năm trôi qua, nhưng trận chiến vào ngày 14/3/1988 ở Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc, như một dấu ấn không bao giờ phai nhạt trong tâm trí mỗi người dân Việt.

Đến Trường Sa hôm nay, được ngắm nhìn biển, trời bao la, được nhìn ngắm những hòn đảo tươi đẹp của Tổ quốc, chúng ta mới thấy sự hy sinh của các chiến sĩ ý nghĩa biết chừng nào. Máu xương của những người lính đổ xuống giờ đây đã đắp  xây nên hình hài Tổ quốc nơi biển, đảo thiêng liêng.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãi mãi không quên các anh