Theo dõi trên

Khu du lịch sinh thái Suối Dứa:

14/03/2019, 11:06

Độc đáo nét quê

BT - Theo hướng đi QL55 thuộc xã Tân Phước, thị xã La Gi là thấy ngay bảng chỉ dẫn Khu du lịch (KDL) Suối Dứa, rẽ vào khoảng hơn 100 m.

Mới bước vào cổng đã thấy ngay những bóng cây xanh với cổng chào dáng dấp như làng quê. Sau khi được hướng dẫn, chúng tôi đi một vòng quanh KDL. Một dòng sông nhỏ nằm uốn quanh trong KDL tạo ra một nét khá đặc trưngt. Nhiều nhất vẫn là những chiếc cầu đủ mọi hình dáng: cầu xi măng qua sông, cầu dây văng, cầu gỗ…tạo nên những góc chụp hình khá đẹp. Những chiếc bè ven sông du khách có thể ngắm cảnh, cũng có thể lúc trời mát ngồi sinh hoạt theo nhóm nhỏ. Những hình ảnh ngộ nghĩnh từ những bánh xe, động bàn tơ, 2 cây nấm lùn, những chiếc xích đu… là ý tưởng sáng tạo của các bạn quản lý trẻ. Ngay cả dãy phòng nghỉ nhiều sắc màu dễ thương với những hình vẽ trang trí từ ô cửa sổ thật ấn tượng. Bức tượng voi cha, voi con ngay gần cổng vào cũng được nhiều du khách đứng chụp hình. Trong KDL còn có tượng long quy bằng đồng đính 10 viên hồng ngọc và 3 thỏi vàng với ý nghĩa mang lại sự may mắn cho du khách khi ghé thăm. Dọc con đường khá dễ đi là những bụi tre, tảng đá chồng lên nhau, cùng với hàng rào khá mỹ thuật… là nét chấm phá khiến cho KDL trở nên bình yên, nên thơ hơn. Không chỉ cảnh đẹp mà vào đây du khách còn có trò chơi đi dây trên sông dành cho những ai thích cảm giác mạnh. Ai thích thưởng thức làn gió mát và ngắm cảnh thì có thể chèo thuyền trên sông, còn ai có tính nhẫn nại thì có thể đứng câu cá ở các  lồng bè. Đặc biệt KDL còn có một hồ bơi khá rộng, có cả huấn luyện viên dạy bơi cho các học viên. KDL còn có sân khấu ngoài trời và cả trong nhà cho đoàn khách đi đông người muốn tổ chức sinh hoạt văn nghệ. Đối với các bạn trẻ có cả những gian hàng bằng tre nứa với 20 món ăn vặt tha hồ nhấm nháp…Theo chị Bích Nga, quản lý KDL cho biết: “Suối Dứa có diện tích khoảng 7 ha được xây dựng từ năm 2005, nhưng mãi đến tháng 3/2018 mới chính thức đi vào hoạt động. Trong dịp tết vừa rồi KDL đón hơn 15.000 khách đến vui chơi. Sắp đến Suối Dứa tiếp tục hoàn thiện trồng thêm hoa, cây xanh, xây dựng thêm khu vui chơi thiếu nhi và nhiều cảnh khác để hút khách du lịch với tiêu chí xanh, sạch, thân thiện với thiên nhiên, đậm nét quê Việt Nam…”.

Một ngày rong ruổi vui chơi, sinh hoạt, ăn uống thật thoải mái, đọng lại trong mỗi chúng tôi là cảm giác vui tươi, sảng khoái biết bao khi đến Suối Dứa.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch sinh thái Suối Dứa: