Theo dõi trên

Phát hiện cửa hàng bán đá mỹ nghệ “khủng” không phép

14/03/2019, 09:12 - Lượt đọc: 5

BT - Phải mất nhiều ngày, Công an TP.Phan Thiết mới hoàn thành việc kiểm tra, kiểm đếm số lượng đồ trang sức bằng đá thu tại một cửa hàng không có biển hiệu trên đường Trần Quý Cáp, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết…

Sau thời gian theo dõi, ngày 5/3, Công an TP.Phan Thiết đã tiến hành kiểm tra số nhà 143, đường Trần Quý Cáp. Tại đây, công an phát hiện hàng nghìn sản phẩm, đồ trang sức làm bằng đá. Tại thời điểm kiểm tra, các nhân viên và quản lý của cửa hàng không xuất trình được giấy phép kinh doanh cũng như giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa. Công an TP.Phan Thiết còn phát hiện tại cửa hàng này có 18 nhân viên bán hàng đều là người Trung Quốc. Cửa hàng này chỉ có duy nhất một người Việt Nam là Ong Từ Luân, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Ti Na. Theo thông tin ban đầu, cửa hàng hoạt động từ nửa năm nay, chuyên bán các loại đá mỹ nghệ cho người Trung Quốc được các tour lữ hành giới thiệu đến. Cửa hàng không bán hàng cho người Việt. Nếu không có xe tour đưa khách đến thì cửa hàng đóng cửa.

Sau nhiều ngày kiểm đếm, Công an TP. Phan Thiết đã xác định được số đồ vật, trang sức làm bằng đá thu được tại cửa hàng là 7.917 món các loại. Đến thời điểm này, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Ti Na cũng không cung cấp được các giấy tờ liên quan đến 18 lao động người Trung Quốc. Công ty này cũng không cung cấp được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số đồ vật, trang sức bày bán tại cửa hàng. 

Hiện nay, Công an TP. Phan Thiết đã chuyển hồ sơ 18 lao động người Trung Quốc lên Công an tỉnh để xử lý theo Luật Xuất nhập cảnh. Đồng thời tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc số đá thu tại cửa hàng để có hướng xử lý tiếp theo.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện cửa hàng bán đá mỹ nghệ “khủng” không phép