Theo dõi trên

Xót thương cô bé nhà nghèo bị chấn thương sọ não

28/02/2019, 16:19 - Lượt đọc: 84

BTO- Gần hai chục ngày cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh vì bị chấn thương sọ não, cô bé Nguyễn Ngọc Thảo Viên (sinh năm 2003) thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân đang đối mặt với cái chết cận kề chỉ vì gia đình em đã hết khả năng lo tiền viện phí.

Gia đình khó khăn, học xong lớp 9 Thảo Viên xin đi làm công nhân ở xí nghiệp may Nhà Bè. Ngày đi khám sức khỏe, khi gần về đến nhà, em bị chiếc xe chở vịt đụng phải và té xuống đường hôn mê bất tỉnh.

Em được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán chấn thương sọ não. Bác sĩ cho biết, em có chút hy vọng chữa khỏi nhưng phải tốn khá nhiều tiền. Nhưng với kinh tế gia đình hiện tại, không đủ khả năng để chữa trị.

Thương con, không cam lòng để con bị tàn phế, gia đình anh Nguyễn Văn Trung (ba của Thảo Viên)đã chạy đôn, chạy đáo vay mượn khắp nơi với chút hy vọng cuối cùng con sẽ tai qua nạn khỏi.

Gia tài đáng giá nhất của gia đình anh lúc này chỉ có 2 con bò. Cách đây hai năm,  anh vay 30 triệu đồng tiền ngân hàng mua bò về nuôi. Nay, bò mẹ đã sinh được một bò con.

Con gái bị tai nạn, anh bán đổ bán tháo 2 con bò cũng mới bằng tiền vốn bỏ ra hai năm trước. Tiền vay ngân hàng chưa kịp trả phải gom góp cứu con.

Thế nhưng, chỉ 3 ngày nằm viện số tiền phải nộp đãlên đến 20 triệu đồng. Với số tiền bán bò cùng với đền bù của nhà xe 30 triệu đồng và tiền bà con làng xóm giúp đỡ vẫn chưa đủ sức cho em tỉnh lại, vẫn còn hôn mê sâu.

Anh Trung chia sẻ “Gia đình  đã vét hết tiền. Những gì bán được cũng đã bán hết. Bà con chòm xóm nơi đây rất nghèo nhưng họ cũng đã giúp hết mình. Giờ thì chẳng còn biết phải vay mượn hay xoay xở ra sao? Hết tiền đành phải đưa con về nhà, nhưng nhìn con chết dần sao có thể chịu nỗi?”

Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt khắc khổ của người cha suốt một đời tần tảo, lam lũ vì con.

Hai vợ chồng anh vốn là hai trẻ mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Cả hai đi ở đợ, làm thuêkiếm cái ăn qua ngày mà chưa một lần được đến trường. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Đen (1975) vốn người dân tộc Rắc Lây. Hai mảnh đời khốn khổ nương tựa vào nhau để sống. Nên lúc ngặt nghèo cũng không có người thân ruột thịt chia sẻ.

Với tiền công một ngày đi làm chưa tới 200.000 đồng, (một tháng có việc khoảng 20 ngày), anh Trung nói lo cái ăn, cái mặc trong gia đình chưa đủ thì lấy đâu tiền chữa bệnh cứu con? Bản thân anh vẫn thường xuyên bị ngất mỗi khi làm mệt nhưng vẫn không dám đi khám vì sợ lòi bệnh ra chẳng có tiền chạy chữa.

Thảo Viên năm nay vừa tròn 16 tuổi, lứa tuổi đẹp nhất đời người. Bao nhiêu bạn cùng trang lứa đang sống bay nhảy vô tư trong sự cưu mang đùm bọc của cha mẹ.Riêng em đang ngày đêm vật vã, đớn đau chống chọi với tử thần để giành giật sự sống. Không có tiền, chỉ ít hôm nữa thôi bệnh viện buộc phải trả em vềnhà trong tàn phế. Và như thế, cuộc đời em xem như chấm dứt tại đây.

Những vòng tay nhân ái, nhữngtấm lòng hảo tâm hãy cùng chung tay ban tặng cho em cuộc sống mới.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi vào tài khoản 060179412724 Ngân hàng Sacombank chi nhánh Quận 2 thành phố Hồ Chí Minh phòng giao dịch Bình Trưng Tây, chủ tài khoản là Nguyễn Văn Công (Anh trai của Thảo Viên). Số điện thoại liên hệ của anh Công 0961784775 hoặc liên hệ tác giả bài viết 0948104754. Hoặc bạn đọc có thể gởi vào Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 11200016795 tại Ngân hàng  TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

Địa chỉ gia đình: Thôn Đá Mài 2, đường Cầu Giây số 14,gần trường tình thương Ánh Sáng Tân Xuân.

Xin chân thành cám ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót thương cô bé nhà nghèo bị chấn thương sọ não