Theo dõi trên

Giữ chân học trò sau tết

27/02/2019, 09:24 - Lượt đọc: 18

BT- “Đến thời điểm này, toàn xã mới ghi nhận 6 trường hợp học sinh bậc THCS bỏ học sau dịp Tết Nguyên đán, chỉ bằng khoảng 1/3 so thời điểm năm ngoái”. Đó là thông tin mà Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc) Phạm Tuấn Đức cung cấp.

Như một tiền lệ, ra tết Trường THCS Thuận Hòa lại thấp thỏm nỗi lo học sinh bỏ học giữa chừng. Đa phần là những học sinh có học lực yếu, trung bình chán học nên nghỉ ở nhà hay làm thuê phụ giúp gia đình. Cụ thể năm 2018, có 20 em bỏ học, chủ yếu học sinh lớp 7, 8, 9. Thế nên, càng “kéo dài ngày xuân”, giáo viên và Hội khuyến học của xã, thôn lại vất vả trong việc vận động các em đến lớp cũng như bồi dưỡng lại kiến thức sau khi các em trở lại trường.

Lường trước nguy cơ học sinh nghèo bỏ học sau Tết Nguyên đán, năm nay các trường học và UBND xã Thuận Hòa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Như giáo viên chủ động nhắc nhở, dặn dò về lịch học, thời gian đi học trở lại, cũng như đổi mới phương pháp dạy học sau những ngày nghỉ.

Đặc biệt trước kỳ nghỉ tết, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có học lực khá, giỏi đều được tuyên dương, khen thưởng, tặng quà kịp thời. Các trường học đóng trên địa bàn xã Thuận Hòa đều đề ra quyết tâm không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học vì thiếu sách, vở... Đối với những trường hợp thuộc hộ nghèo, mồ côi, có nguy cơ bỏ học, Ban giám hiệu và chính quyền xã nắm bắt rõ tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh của gia đình học sinh để có sự hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần, kết hợp với việc phân luồng học sinh tạo sự ổn định bước vào học kỳ II của năm học. Đồng thời, Ban chỉ đạo còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong năm nên gia đình các em có chuyển biến về mặt nhận thức, nhờ thế giảm hẳn việc rời trường lớp đi làm sớm của các em.

Đối với những trường hợp nghỉ học, ông Phạm Tuấn Đức cho biết: Chính quyền địa phương đang phối hợp để vận động học sinh ra lớp. Tại Trường THCS Thuận Hòa cũng tạo điều kiện để giáo viên phụ đạo cho các em theo kịp bài vở cùng bạn bè. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, để học sinh không cảm thấy áp lực trong việc học và thêm yêu trường lớp. 

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ chân học trò sau tết