Theo dõi trên

Tết Kỷ Hợi 2019 an toàn, lành mạnh, ổn định

12/02/2019, 08:52

BT- Đó là thông tin được báo cáo tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về tình hình tết diễn ra sáng 11/2, do UBND tỉnh tổ chức. Dự họp có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, và các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đỗ Minh Kính – Giám đốc Sở Công Thương cho biết, tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh ổn định, hàng hóa phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành khá tốt các quy định trên lĩnh vực thương mại và thuế; niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Năm nay, không có tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức gây bất ổn thị trường, không để hàng hóa tồn đọng sau Tết Nguyên đán, không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

                
   Đại tá Phạm Thật – Phó Giám đốc Công an    tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Việc cung ứng hàng hóa phục vụ tết trên địa bàn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Tại huyện đảo Phú Quý, các đơn vị thuộc các thành phần kinh tế, các hộ kinh doanh, hộ gia đình chủ động tăng mức dự trữ hàng hóa đạt 50 - 60%, đáp ứng yêu cầu đề ra. Các hoạt động văn hóa, du lịch tại nhiều nơi diễn ra khá sôi nổi, an toàn. Từ 28 tháng chạp đến hết mùng 6 Tết, toàn tỉnh ước đón 105.500 lượt khách lưu trú (tăng 22% so cùng kỳ). Đặc biệt, việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công được các cấp, các ngành thực hiện đầy đủ, chu đáo, trong đó tỉnh đã dành gần 37 tỷ đồng để hỗ trợ tết cho gia đình chính sách.

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội dịp tết được giữ vững, ổn định, giao thông thông suốt, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Tuy nhiên, tình trạng đốt pháo nổ những ngày tết tại nhiều địa phương trong tỉnh diễn ra khá phổ biến nhưng chưa được ngăn chặn, xử lý kịp thời, đáng lưu ý có trường hợp tàng trữ hóa chất để chế tạo pháo. Đại tá Phạm Thật – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã phát hiện 12 trường hợp/21 đối tượng sử dụng pháo nổ trong dịp tết. Ngoài ra, công an còn phát hiện 2 trường hợp (1 ở Bắc Bình, 1 ở Phan Thiết) liên quan đến an ninh chính trị. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh đấu tranh, làm rõ để xử lý.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đánh giá cao sự chủ động của các ngành, địa phương trong việc tổ chức cung ứng hàng hóa, đảm bảo an toàn giao thông. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao năm 2019. Không tổ chức du xuân, liên hoan trong ngày làm việc; khắc phục ngay những bất cập, tồn tại trên lĩnh vực cải cách hành chính, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ; khi xảy ra thiếu sót, sai phạm phải có người chịu trách nhiệm. Đồng thời, triển khai các biện pháp đồng bộ, điều tra, xử lý nghiêm đối tượng đốt, tàng trữ, sử dụng pháo nổ; tập trung thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình trọng điểm, có biện pháp ngăn chặn hiệu quả ngư dân đánh bắt hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài...

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Kỷ Hợi 2019 an toàn, lành mạnh, ổn định