Theo dõi trên

Giữ bình yên qua các mô hình ANTT 

12/02/2019, 08:39 - Lượt đọc: 6

BT- Trước những diễn biến phức tạp của tội phạm và tệ nạn xã hội, Bắc Bình đã triển khai nhiều biện pháp để đấu tranh, trong đó luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

                
   Bình yên ở xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình.

Công an huyện Bắc Bình cho biết, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thường xuyên nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện. Để làm tốt nhiệm vụ này, huyện chủ trương phải đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc tuyên truyền pháp luật, xây dựng các mô hình “tự quản, tự phòng”. Trên cơ sở đó, những năm qua huyện không ngừng xây dựng, củng cố, nhân rộng những mô hình giữ gìn ANTT ở cơ sở, mô hình nào kém hiệu quả hoặc không còn phù hợp sẽ kiên quyết thanh loại.

Đến nay, Bắc Bình đã xây dựng và đang duy trì 17 loại mô hình với 33 tổ “tự quản, tự phòng” được bố trí rộng khắp các địa bàn thôn, khu phố, khu vực giáp ranh, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong số đó, tiêu biểu có mô hình “Đội dân phòng liên xã” Phan Hiệp – Chợ Lầu được nhân rộng ra ở khu vực giáp ranh Phan Hòa – Phan Rí Thành, Phan Thanh – Hồng Thái; “Tổ quần chúng tuần tra đảm bảo ANTT” ban đầu được thí điểm ở xã Phan Hòa, hiện đã có tại 12/16 xã trên địa bàn toàn huyện; “Dòng tộc văn hóa tự quản, tự phòng về ANTT” tại thôn Bình Hiếu được nhân rộng ra thôn Bình Đức (Phan Hiệp). Bên cạnh đó, mô hình “Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống tội phạm”, “Chức sắc tôn giáo tham gia đảm bảo ANTT”, “Thôn tự quản chống lây lan ma túy”, “Camera an ninh”, “Ánh sáng an ninh”,… cũng được thường xuyên củng cố, nhân rộng.

Công an huyện Bắc Bình cho biết: Từ khi những mô hình trên đi vào hoạt động đã đóng góp không nhỏ trong việc giữ vững an ninh chính trị, phòng chống tội phạm. Trong 5 năm (2013 - 2018), các thành viên của tổ mô hình còn phối hợp với công an, Mặt trận và các đoàn thể vận động 224 người nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện bằng methadone, tham gia vận động và bắt 53 đối tượng truy nã. Phối hợp lập hồ sơ đưa 104 đối tượng vào diện quản lý giáo dục tại xã, thị trấn theo Nghị định 111 của Chính phủ, thu hồi nhiều loại vũ khí, công cụ hỗ trợ và các loại súng, dao tự chế…

Với phương châm “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của dân, do dân, vì dân”, năm 2019, lực lượng công an từ huyện đến xã sẽ phối hợp chặt chẽ với Mặt trận và các đoàn thể xây dựng chương trình hành động theo hướng tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm trong giữ gìn ANTT. Gắn thực hiện nghị quyết liên tịch với các phong trào thi đua, tích cực vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, thực hiện tốt tiêu chí 19 về xây dựng nông thôn mới.  

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ bình yên qua các mô hình ANTT