Theo dõi trên

Khám phá du lịch Bình Thuận dịp tết

09/02/2019, 12:49 - Lượt đọc: 6

BTO- Bình Thuận, dải đất nằm ở duyên hải miền trung được thiên nhiên ban tặng đường bờ biển dài 192km cùng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng tạo nên lợi thế du lịch độc đáo. Đến với Bình Thuận, du khách thường chọn thành phố Phan Thiết là điểm dừng chân, nơi đây có dòng Cà Ty hiền hòa giữa lòng thành phố. Để đến Phan Thiết, từ các tỉnh khác có thể đi bằng xe khách, tàu hỏa và xe máy là phương tiện ưa thích của dân phượt muốn chinh phục các cung đường ven biển.

 

Bình Thuận với biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Thành phố Phan Thiết nhộn nhịp nhưng bãi biển Đồi Dương vẫn mang trong mình vẻ đẹp hiền hòa uốn mình theo những hàng dương thẳng tấp. Mỗi ngày, có rất đông du khách ghé thăm trường Dục Thanh, nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã dừng chân dạy học. Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đi về hướng Mũi Né khoảng 7km, Tháp Po sah Inư huyền thoại nằm trên cao sừng sững với những dấu tích lịch sử của người Chăm và nơi đây còn gắn với câu chuyện tình Hàn Mặc Tử thu hút du khách đến khám phá. Sẽ rất thích thú nếu đi chân trần lội dưới một dòng suối nhỏ trong vắt, ngắm nhìn những nhũ cát tự nhiên hai bên mà tạo hóa đã ban tặng khi đến Suối Tiên.

Khung cảnh Suối Tiên

Với những người thích chụp hình thì làng chài Mũi Né là một điểm đến không thể bỏ qua. Từ trên cao, mây nước trong xanh, sóng gợn lăn tăn cùng những chiếc ghe thuyền neo đậu là một cảnh đẹp tuyệt vời. Được ví như sa mạc Sahara, Đồi Cát Bay hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu giữa cái nắng chói chang. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây mang sắc vàng với hình dáng nhấp nhô và nhiều hình thù lạ mắt.

Đồi cát Mũi Né

Từ đây, đi thêm 25km để chiêm ngưỡng cảnh hồ sen tuyệt đẹp được vây quanh bởi những triền cát bao la tại Bàu Trắng. Đứng từ trên đồi cát nhìn xuống, mặt hồ trong xanh rợp sắc hồng sen trông rất thơ mộng và yên bình, cảm nhận vẻ đẹp của sa mạc và ốc đảo. Sẽ thật thiếu sót nếu nói đến Bình Thuận mà không nhắc đảo Phú Quý, một hòn đảo nằm cách đất liền 56 hải lý, được bầu chọn là 1 trong 9 nơi nghỉ dưỡng đẹp nhất của biển Đông. Dịp tết này, thời tiết Phan Thiết sẽ rất đẹp để du khách có điều kiện tham quan hết các cảnh đẹp ở đây và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.


Duy Tuấn - Flycam: Hoàng Anh Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá du lịch Bình Thuận dịp tết