Theo dõi trên

Thủ tướng Đức tuyên bố không phụ thuộc Nga về vấn đề khí đốt

08/02/2019, 10:32 - Lượt đọc: 20

Thủ tướng Đức Merkel khẳng định, Nga sẽ là một trong các nguồn cung cấp khí đốt cho nước Đức, như từ thời Chiến tranh Lạnh.

Hôm qua (7/2), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tuyên bố, nước này sẽ không phụ thuộc vào Nga về vấn đề khí đốt khi sử dụng hệ thống đường ống Dòng chảy Phương Bắc (Nord Stream) 2, đồng thời nhấn mạnh điều quan trọng là đảm bảo Ukraine vẫn là một quốc gia trung chuyển khí đốt.

                
      
      Thủ tướng Đức Merkel    (trái) và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Russia Busines Today.

Phát biểu tại thủ đô Bratislava của Slovakia, nơi diễn ra cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo thuộc nhóm Visegrad, bao gồm 4 nước Trung Âu là Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan và Slovakia, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết: “Hiện có những quan điểm khác biệt đối với dự án Dòng chảy phương Bắc. Đây không còn là điều bí mật. Câu hỏi đặt ra, rằng liệu chúng ta có trở nên phụ thuộc vào Nga khi sử dụng đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 này không? Tôi trả lời là không, nếu chúng ta có thể đa dạng hóa các nguồn khí đốt khác nhau cùng một lúc và Nga chỉ là một trong số đó. Nga đã là một nguồn cung cấp khí đốt ngay cả từ thời Chiến tranh Lạnh  và điều này sẽ vẫn tiếp tục.”

Theo nhiều nguồn tin ngoại giao, Đức đang gây sức ép lên nhiều nước châu Âu nhằm ngăn chặn đề xuất của Liên minh châu Âu (EU) về việc điều chỉnh dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 – một đề xuất mà Bộ Ngoại giao Pháp hôm 7/2 đã công khai ủng hộ.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Đức tuyên bố không phụ thuộc Nga về vấn đề khí đốt