Theo dõi trên

Ukraine thông qua sửa đổi Hiến pháp, thúc đẩy gia nhập EU, NATO

08/02/2019, 09:38

Việc hội nhập châu Âu là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Ukraine.

Quốc hội Ukraine hôm 7/2 đã bỏ phiếu thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp, theo đó xác định rõ ‎mục tiêu gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của nước này.

                
      
      Tổng thống    Poroshenko. Ảnh: Financial Times.

Trong phiên thông qua lần cuối tại Quốc hội, 334 nghị sỹ đã bỏ phiếu ủng hộ những thay đổi “lịch sử” đối với Hiến pháp, trong khi 35 nghị sỹ phản đối việc sửa đổi này. 

Phát biểu sau khi Quốc hội thông qua sửa đổi Hiến pháp, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nhấn mạnh, việc sửa đổi hiến pháp là một quyết định “quan trọng” và đây là “ngày lịch sử” của nước này: “Giờ đây, chúng ta phải tiến về phía trước một cách dứt khoát, để trở thành thành viên của EU và NATO. Chúng ta đang đi con đường của riêng mình và là con đường dẫn tới EU và NATO. Tôi kêu gọi sự đoàn kết. Vinh quang cho Ukraine”

https://ads.giaminhmedia.vn/www/delivery/lg.php?bannerid=61&campaignid=6&zoneid=77&loc=https%3A%2F%2Fvov.vn%2Fthe-gioi%2Fukraine-thong-qua-sua-doi-hien-phap-thuc-day-gia-nhap-eu-nato-873409.vov&referer=https%3A%2F%2Fvov.vn%2Fthe-gioi%2F&cb=6a4858076bTrong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Andriy Parubiy cũng hoan nghênh việc sửa đổi Hiến pháp, cho rằng đây là sự lựa chọn “không thể đảo ngược” của nước này, đồng thời hy vọng Ukraine sẽ sớm có được tư cách thành viên đầy đủ của 2 Khối Liên minh này.

Việc hội nhập châu Âu là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Ukraine, theo đó nhiều năm qua nước này thúc đẩy gia nhập NATO. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố sẽ tổ một cuộc trưng cầu ý dân về gia nhập NATO trước năm 2020.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine thông qua sửa đổi Hiến pháp, thúc đẩy gia nhập EU, NATO