Theo dõi trên

Cổ vũ nồng nhiệt lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty

08/02/2019, 09:28 - Lượt đọc: 216

BTO- Cứ vào mùng 2 tết hàng năm, lễ hội đua thuyền truyền thống tại Phan Thiết diễn ra sôi nổi. Dòng sông Cà Ty (Phan Thiết) vốn dĩ yên ả, nhưng đến ngày này dậy sóng bởi gần 300 tay chèo đến từ các phường, xã gồm Mũi Né, Phú Hài, Bình Hưng, Lạc Đạo, Phú Trinh, Đức Thắng, Đức Long, Đức Nghĩa, Phú Tài tranh tài.

Trong nắng xuân nhẹ nhàng, thủy triều lên cao khu vực hai bên bờ sông hàng ngàn người xem, cỗ vũ nồng nhiệt. Dưới sông các thuyền đua như căng sức mình để lướt chạy trên dòng nước xanh biếc; với 2 cự ly: đua thuyền nam đồng hàng 500 m và đua thuyền nam quay vòng 1.700 m. 9 đội đua chia thành 3 bảng, tham gia 2 nội dung. Sau thi đấu vòng loại, đội nhất mỗi bảng vào thi đấu chung kết. Môn đua thúng, có 40 vận động viên tham gia ở nội dung bơi thúng đơn, bơi thúng đôi và quấy thúng với cự ly 500 m.

 

Đua thuyền truyền thống là loại hình thể thao sôi động, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh, được nhiều người dân và du khách yêu thích. Các vận động viên đua thuyền thường được lựa chọn từ các thanh niên trai tráng làm nghề biển, có sức khỏe tốt, dẻo dai. Sau những trận tranh tài quyết liệt, thuyền đua phường Phú Tài đạt giải nhất cự ly đua thuyền nam đồng hàng 500m; với cự ly quay vòng 1.700 m, giải nhất thuộc về thuyền đua phường Đức Long.

Có thể nói rằng, lễ hội đua thuyền xuân Kỷ Hợi khép lại mang thông điệp cầu chúc năm mới với thắng lợi mới. Với hình ảnh các tay chèo rắn rỏi đưa thuyền đua lướt nhanh mặt sông thể hiện sức mạnh dẻo dai và sẵn sàng ra khơi bám biển vì cuộc sống ấm no của các ngư dân và các làng vạn chài Phan Thiết. .

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ vũ nồng nhiệt lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty