Theo dõi trên

Ấm tình người ngày cận tết

06/02/2019, 08:49

BTO- Những ngày cận tết, những thanh niên thiện nguyện ở thị xã La Gi chuyền nhau thông tin về một người đàn bà một mình quần quật cả đời nuôi con ăn học, bất ngờ mang một căn bệnh ngặt nghèo.

Người đàn bà ấy là chị Trần Thị Kim Thúy (sinh 1973, ngụ thôn Hiệp Trí, xã Tân Hải, thị xã La Gi). Chồng chị bỏ đi từ lúc hai con còn nhỏ, một mình chị lo cho con ăn học. Nhưng thật không ngờ rằng một ngày khi đi khám bệnh thì mới biết mình bị bệnh ung thư vú di căn.

Khi mẹ bị bệnh, không lao động được nữa, người con trai đầu là Nguyễn Tri Ân (sinh năm 1995) phải nghĩ học đi làm kiếm tiền chăm lo cho mẹ. Người con thứ là Nguyễn Bảo Hân (sinh năm 1999) là sinh viên năm 2 ngành ô tô trường Cao đẳng Công nghệ 

kỹ thuật TP.HCM ngoài việc học phải đi xin việc làm thêm từ 4 giờ sáng đến 9 giờ để tự lo chi phí học tập và cùng anh trai lo thuốc men cho mẹ.

Trước hoàn cảnh của gia đình mà các bạn nhóm thiện nguyện không quen biết này, sau khi xác minh thông tin là sự thật, các bạn đã kêu gọi nhau và cùng cộng đồng, những nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ.

Chỉ ít ngày sau,các bạn đã quyên góp được 11.000.000 đồng rồi cùng nhau vượt gần 20 cây số tìm đến tận nhà chị Trần Thị Kim Thủy để trao tặng.

Những ngày cuối năm, mọi người đều bận rộn tất bật với nhiều công việc, nhưng tình người của anh chị em Nhóm thiện nguyện La Gi- Hàm Tân- Sài Gòn đã làm ấm lòng gia đình người đàn bà bệnh tật.

Cầm số tiền được trao, chị Thủy và hai người con giọt lệ lăn tràn trên gò má.

Những ngày cuối năm, chuẩn bị bước vào năm mới nghe tin này lòng người trở nên ấm áp lạ thường.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm tình người ngày cận tết