Theo dõi trên

Phan Thiết: Nhộn nhịp chợ đêm cận tết

03/02/2019, 11:26 - Lượt đọc: 456

BTO - Mỗi khi xuân về, không khí những ngày cận tết tại chợ Phan Thiết càng nhộn nhịp, khác hẳn so với ngày thường. Đặc biệt, phiên chợ đêm, từng dòng người tay trong tay, cứ nối tiếp nhau vào chợ để mua sắm, hoặc ngắm các gian hàng xúng xính khoe sắc.

Với những sản phẩm đặc trưng của mùa tết, hơn 30 loại bánh mứt truyền thống (mứt dừa, mứt me, hồng sấy, bánh đậu xanh, kẹo mè đen…) chiếm ưu thế, phong phú về chủng loại, đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Bên cạnh đó, nhiều loại hoa quả mang ý nghĩa sung túc, vui tươi trong ngày đầu năm được bày bán khắp các gian hàng như xoài, bưởi, thanh long, hoa ly, lay ơn, mai vàng… góp phần làm nên bức tranh đa màu sắc của chợ đêm.Dưới ánh đèn sáng trưng,các sạp hàng đầy sắc màu phong bao tiền lì xì đầu năm, trái châu, câu đối… Tại đây, người dân không chỉ được mua sắm những món đồ phục vụ dịp Tết cổ truyền, mà còn được sống trong không khí sôi động của phiên chợ đêmngày Tết.

Chị Phạm Thị Mỹ Sương, tiểu thương tại chợ đêm Phan Thiết, cho biết: “Tôi bán hoa quả vào phiên chợ đêm của những ngày cuối năm, đã trải qua 28 năm. Thật vất vả, ngủ cùng hàng hóa tại chợ, mỗi đêm chỉ ngủ 3 tiếng mà cũng không trọn giấc. Tuy nhiên, chợ tết không chỉ là mua bán cho mọi người chuẩn bị trưng bày mâm ngủ quả, bữa ăn trong dịp tết mà còn là dịp để mọi người ngắm hàng hóa, cảm nhận không khí tết. Vì thế, nhiều người cũng háo hức đến chợ đêm!”.

Chợ đêm ngày tết tại Phan Thiết không chỉ là nơi giao lưu mua bán, mà còn là điểm dừng chân cho nhiều du khách. Ông Mike (du khách người Úc) chia sẻ: “ Lần đầu tiên tôi đến Phan Thiết tham quan. Thật là thú vị, ngay vào thời điểm mọi người đón tết cổ truyền. Chợ tết vào ban ngày và ban đêm tấp nập người mua sắm, tôi tham quan mua vài trái thanh long, trái dưa hấu và chụp nhiều hình ảnh về quang cảnh tết Phan Thiết, đặc biệt hoa mai vàng… để khoe bạn bè của tôi. Không riêng gì tôi và nhiều du khách khác tại chợ đêm cũng đang hòa mình cùng người Việt Nam chuẩn bị đón Tết”.

Có thể nói rằng, trong se lạnh Tết xuân đang cận kề, không khí phiên chợ đêm của những ngày cuối năm càng rộn ràng, càng làm cho lòng người náo nức chào đón 1 năm mới an lành.

         
   

      

      Chợ    đêm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Quốc Toản Phan Thiết
         
   

      

      Chợ    đêm trên đường Nguyễn Huệ.
         
   

      

         Nhiều gian hàng bán đủ các loại mứt Tết.
         
   

      

         Nhiều loại hoa rực rỡ sắc màu được bày bán.
         
   

      

         Phong phú trái cây dành để đơm trong ngày Tết
         
   

      

      Rặc    rỡ sắc màu của những gian hàng hoa quả.
         
   

      

         Nhiều loại hoa khoe sắc
         
   

      

      Tắc    chậu được bày bán ở khắp nơi trong thành phố.
         
   

      

      Cúc    vàng khoe sắc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.
         
   

      

      Mai    bon sai được bày bán ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Nhộn nhịp chợ đêm cận tết