Theo dõi trên

Du khách nước ngoài thích bánh chưng Tết Việt

03/02/2019, 11:06 - Lượt đọc: 216

BTO -Nhiều du khách cầm chiếc bánh chưng, dù không được vuông thành sắc cạnh như người bản địa gói, nhưng vô cùng thích thú với mong muốn Tết nào cũng được tham gia.

Đó là những gì chúng tôi cảm nhận tại cuộc thi gói bánh chưng vừa tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa ở Hàm Tiến – nơi rất đông du khách quốc tế đang nghỉ Đông. Hoạt động này đã trở thành “truyền thống” mỗi dịp Tết đến xuân về ở không chỉ Seahosre mà nhiều khu nghỉ dưỡng trong khu vực.

Với du khách mới đến lần đầu vui thích được trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc không thể thiếu trong Tết Việt, với du khách đến lần 2, lần 3 hoặc nhiều lần cảm thấy rất hài lòng. Chị Anna quốc tịch Thụy Sĩ chia sẻ, nhiều năm qua vợ chồng chị đã nghỉ dưỡng ở Seahorse. Năm nào cũng cứ đến mùa Đông, ngoài đặt phòng nghỉ, anh chị còn đăng ký thi gói bánh chưng. Bánh chưng –một loại bánh không thể thiếu trong dịp Tết  của các bạn, nó rất mềm và ngon. Ở Thụy Sĩ không có loại bánh này, tôi rất thích. Tương tự, Steinar Kristiansen (Na Uy)  - người trải nghiệm nhiều nơi ở Việt Nam bao gồm Đà Nẵng, Tp. HCM, khi tham gia lễ hội gói bánh, anh rất thích, cho biết: Đi du lịch được trải nghiệm nét văn hóa Tết như thế này thật tuyệt vời.

Tại cuộc thi, du khách không trong đội thi thì nhiệt tình cổ vũ, ngược lại háo hức làm sao để cho ra đồng bánh đẹp như người bản địa. Cùng với sự hỗ trợ của nhân viên resort, cuối cùng 3 đội (mỗi đội 10 người) cũng hoàn thành, giải nhất thuộc về nhóm khách Na Uy, Thụy Sĩ.

Ông Trần Anh Thi – Giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa chia sẻ,  gói bánh chưng vào mỗi dịp Tết đến xuân về là hoạt động không thể thiếu của resort vì không chỉ làm hài lòng du khách mà còn để họ biết về phòng tục Tết cố truyền Việt Nam ta. Nhiều du khách rất quý và thích làm bánh chưng, không ít du khách nước ngoài – những người từng tham gia cuộc thi đã yêu cầu qua mạng xã hội cho được tiếp tục tham gia... trước khi đặt chân đến nghỉ dưỡng.

Năm nay khác với mọi năm, Seahorse có tổ chức nấu bánh. Sau phần thi hấp dẫn sôi nổi, du khách được trải nghiệm phần nấu bánh, bắt đầu từ lúc 20h30 cùng ngày. Bên ngọn lửa bập bùng trong tiếng sóng biển rì rao, cảm giác vui tươi, ấm áp, thanh bình hơn bao giờ hết. Ai cũng háo hức trông mong nồi bánh chóng chín.

         
   
         
   
         
   
         
   
         
   

   

      Phần thi gói
         
   
         
   

   

   Nấu    bánh

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách nước ngoài thích bánh chưng Tết Việt